มนตราแห่งสีส้มอำพันดุจพระอาทิตย์แสงแรกยามเช้า HUAWEI P30 Pro in Amber Sunrise

0
465

เรียกว่าสีส้มเป็นเทรนด์อันโดดเด่นของปีนี้อย่างแท้จริง เพราะอย่างองค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านสีอย่าง Pantone ก็ได้ยกให้สีส้มเป็น Color of the Year ประจำปี 2019 ในแวดวงแฟชั่นช่วงสองปีที่ผ่านมา สีส้ม จัดเป็นสีที่โดดเด่นที่สุดทุกรันเวย์อย่างไร้ข้อกังขา สีส้ม เป็นสีเปี่ยมไปด้วยพลัง อบอุ่น เจิดจ้า และแฝงไปด้วยความสดใส เริงร่า เป็นสีที่เหมาะกับทุกเพศและทุกสีผิว

Amber Sunrise (6)

สีส้ม: สเปกตรัมที่ลงตัว

“สีส้ม” นอกจากเป็นเทรนด์ของปีนี้แล้ว ยังเป็นโทนสีคลาสสิกที่ได้รับความนิยมในกลุ่มอาร์ทิสมาโดยตลอด เพราะสีส้มเป็นเฉดสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่ทว่าเจิดจ้าและหรูหรา นอกจากนี้ยังสื่อแทนความงามที่นุ่มนวลและอ่อนโยนอีกด้วย ทั้งยังสื่อแทนชีวิตและการแสดงออกทางจิตวิญญาณในระดับสูงสุด

สีส้ม ซึ่งอยู่ระหว่างสีแดงและสีเหลืองในสเปกตรัมของสี จัดเป็นสีโทนที่อุ่นที่สุด และให้ความรู้สึกเบา เจิดจ้า หรูหรา และสว่างสุกใส นอกจากนี้สีส้มยังกระตุ้นประสาทสัมผัสในการรับรู้กลิ่นของคนเราได้อีกด้วย เนื่องจากมันช่วยให้คนเรานึกถึงกลิ่นของดอกไม้สีส้ม ยิ่งไปกว่านั้นสีส้มยังสื่อแทนความงามที่นุ่มนวลและอ่อนโยน เพราะเป็นสีที่จัดจ้านแต่สง่างาม เข้มข้นแต่ว่าสดชื่น

Amber Sunrise (2)

สีส้มศิลปะแห่งอนาคต

แวดวงศิลปะยกให้สีส้มเป็นสีที่สูงส่งมาโดยตลอด ศิลปินนามธรรมชื่อก้องอย่าง มาร์ค ร็อธโค (Mark Rothko) เชื่อว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมองข้ามองค์ประกอบกราฟิกที่ซับซ้อนและหันมาสร้างสรรค์งานศิลปะที่เน้นการแสดงออกด้วยสี เขาชอบใช้สีแดงและสีส้มสื่อถืงความรู้สึกของเขาอย่างมีศิลปะ และเชื่อว่าการใช้สีทั้งสองสีนี้สามารถแสดงออกได้มากกว่าสีอื่นๆ สำหรับร็อธโคแล้ว สีแดงและสีส้มมีความแรงกว่า บริสุทธิ์กว่า รวมทั้งเป็นต้นแบบและให้ความหลากหลาย ซึ่งเอื้อให้ศิลปะยกฐานะสู่ระดับที่สูงขึ้นได้ ศักยภาพของสีเหล่านี้มีเสน่ห์ชวนหลงใหลอย่างแท้จริง และสำหรับศิลปินแล้ว สีสันเช่นนี้สื่อแทนชีวิตและการแสดงออกทางจิตวิญญาณในระดับสูงสุด สำหรับศิลปินอย่าง โอลาฟัวร์ เอเลียซอน (Olafur Eliasson) สีสันคือองค์ประกอบสำคัญในการแสดงออกทางศิลปะของเขา ชั้นเชิงของเขาในการใช้สี แสง และการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างประสบการณ์ทางศิลปะที่น่าดื่มด่ำ สามารถกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกภายในจิตใจของผู้คน โดยเป็นอารมณ์ความรู้สึกซึ่งต่างออกไปจากที่ธรรมชาติกระตุ้นให้เกิดขึ้นได้

 

Amber Sunrise (5)

 

 

สีส้มเจิดจรัสในวงการแฟชั่น

ส่วนในโลกแฟชั่น สีส้มจัดได้ว่าเป็นดาวเด่นในช่วงสองปีที่ผ่านมาอย่างไร้ข้อกังขา โดยปรากฏให้เห็นอยู่ทุกหนแห่ง ตั้งแต่งานออกแบบของแต่ละซีซั่นไปจนถึงผลิตภัณฑ์สุดเก๋ไก๋ไอเท่มล่าสุดจากแบรนด์อันดับต้นๆ ทั้งสี Burnt Orange, Mock Orange, Exotic Orange, Dusty Orange และอื่นๆ อีกมากมาย การใช้สีนี้ในวงการแฟชั่นจึงเป็นการบ่งบอกถึงความมั่นใจในตัวเอง ความเบิกบาน และความกระฉับกระเฉง

Amber Sunrise (1)

สีส้มมนตราแห่งพระอาทิตย์แสงแรกยามเช้า

ช่วงเวลาพระอาทิตย์แย้มแสงแรกทุกเช้า ถือเป็นช่วงเวลามหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีแต่ให้คุณค่าทางจิตใจและอารมณ์ที่แจ่มชัด สีส้มอำพันไล่โทนสีเป็นประกายระยิบระยับบนท้องฟ้า สะท้อนการเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น เป็นสีส้มที่เปี่ยมไปด้วยพลังราวกับอนาคตอันสดใสรอคอยเราอยู่

 

เลือกสีส้มหรือไม่ ลองถามใจตัวเองดู

ช่วงเวลาในแต่ละฤดูกาลล้วนมีสีสันที่โดดเด่นเฉพาะตัวและรสนิยมส่วนตัวของเราล้วนเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับสีสันของธรรมชาติมิได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่เรื่องฤดูกาลเท่านั้น ดังที่สะท้อนให้เห็นได้จากการตอบสนองต่อสไตล์และสีสันที่เราเลือก ดีไซน์เนอร์ของหัวเว่ยได้ทำงานร่วมกับนักจิตวิทยาสีชั้นนำระดับโลก คาเรน ฮอลเลอร์ (Karen Haller) โดยการคิดค้นหลักการสีที่มีอยู่ในธรรมชาติว่าส่งอิทธิพลต่อเราอย่างไร และสร้างสรรค์สีส้มในแบบฉบับของ HUAWEI P Series ดีเอ็นเอแห่งสีสันอันงดงามได้ผ่านการคิดค้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า กระทั่งสีส้มเฉดใหม่ในชื่อ “Amber Sunrise ได้ถือกำเนิดขึ้น  สี Amber Sunrise หรือสีส้มอำพันไล่เฉด เสมือนดวงตะวันฉายแสงพ้นขอบฟ้าในยามเช้า ประดุจการเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น ราวกับอนาคตอันเจิดจรัสรอต้อนรับอยู่ทุกวัน ซึ่งหัวเว่ยถ่ายทอดผ่านสมาร์ทโฟนรุ่นแฟลกชิป HUAWEI P30 Pro

HUAWEI P30 Pro สี Amber Sunrise จึงเปรียบเสมือนคำเชื้อเชิญให้สัมผัสความงามอันบริสุทธิ์ของแสงแรกยามเช้าที่ถ่ายทอดความรู้สึกอบอุ่นและพึงใจต่อช่วงวันที่รออยู่เบื้องหน้า จากแรงบันดาลใจในเสน่ห์อันบริสุทธิ์ของธรรมชาติ สู่ความงดงามที่ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยี ในสมาร์ทโฟนที่หลอมรวมความงดงามของศิลปะและเทคโนโลยีเข้ากันได้อย่างลงตัว

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here