More
    More

      ประเทศไทยรับมอบธงพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดดนตรี และมาร์ชชิ่งอาร์ท ชิงแชมป์โลก World Championship 2020

      -

      ประเทศไทยรับมอบธงพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดดนตรี และมาร์ชชิ่งอาร์ท ชิงแชมป์โลก World Championship 2020

      เมื่อวันที่ 8 .. 2562 นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) พร้อมคณะผู้แทนไทย จากสมาคมดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ทสากล ในฐานะ World Association of Marching Show Bands (WAMSB Thailand)  เข้าร่วมสังเกตการณ์และชมการจัดประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท ระดับโลก WAMSB World Championship 2019 รอบสุดท้าย สนาม Scotiabank Saddlehome เมืองคาลการี  ประเทศแคนาดา  โดยภายหลังจากการประกวดเสร็จสิ้น อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม พร้อมด้วยนายสมเมธ  ยุวะสุต กรรมการบริหาร WAMSB Thailand และนายกสมาคมดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ทสากล ได้เข้าร่วมพิธีการส่งมอบธงประจำเมืองประเทศเจ้าภาพ  ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดในปี 2020 หรือ 2563   โดยมี  Mr. Robert Eklund ประธาน World Association of Marching Show Bands (WAMSB) และ Mr.Tim Lane ประธานคณะกรรมการ Visiting Bands เป็นผู้ส่งมอบธงดังกล่าวให้กับตัวแทนประเทศไทย   

      p620703 (3)

      นายชาย นครชัย เปิดเผยว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดรายการระดับโลกรายการนี้  โดยกำหนดจะจัดขึ้น กรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 ซึ่งจะมีการจัดการประกวดหลากหลายประเภท อาทิ  Indoor Show Band, Marching Parade, Drumline Battle, Color Guard, Concert Band เป็นต้น ถือเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริม และสนับสนุนเยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพการแข่งขันดนตรีสากล และสร้างชื่อเสียง พร้อมนำรายได้เข้าประเทศ

      p620703 (4)

      ในส่วนของประเทศไทย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการประกวดระดับโลกในปีหน้านั้น ขณะนี้  กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ร่วมกับ สมาคมดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ทสากล  ได้ดำเนินการจัดประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี .. 2562 ซึ่งมีการจัดประกวดใน 2 รูปแบบ คือ การประกวดภาคสนาม และ การประกวดนั่งบรรเลง  โดยการประกวดภาคสนาม  ได้จัดไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 อาคารอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย 

      266562

      และจะจัดการประกวดประเภทนั่งบรรเลง ในวันที่ 16 – 17 กรกฎาคม นี้ เริ่มเวลา 09.30 . หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ใน 2 ประเภท คือ Indoor Showband และ Concert Band  ซึ่งมีสถานศึกษาชั้นนำ 24 ทีมเข้าร่วมประกวด อาทิ โรงเรียนโยธินบูรณะ  มัธยมวัดสุทธาราม  สุรศักดิ์มนตรีสาธิตมศว.ประสานมิตร นวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย  สารสาสน์วิเทศบางบอน  วัดเบญจมบพิตร    อัสสัมชัญคอนแวนต์  เตรียมอุดมศึกษา  สตรีสมุทรปราการ  สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์  ดาราวิทยาลัย  กรุงเทพคริสเตียน  สุรนารี  เทพศิรินทร์ และเซนต์คาเบรียล  เป็นต้น

      จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมชมและเชียร์น้อง เยาวชนไทย ในการประกวดฯ นั่งบรรเลง ได้ฟรี ในวันที่ 16-17 กรกฎาคม นี้ โดยทีมที่ได้แชมป์ระดับประเทศไทยนี้ จะได้เป็นตัวแทนประเทศเข้าแข่งขันการประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ทระดับโลก WAMSB World Championship 2020 หรือปี 2563 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 

      p620703 (19)

      ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลการประกวด ได้ทาง www.facebook.com/MarchingArtsInternational และแฟนเพจกรมส่งเสริมวัฒนธรรม

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories