More
    More

      The Fighters Project งานนิทรรศการภาพถ่ายและหนังสือ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 6 คนพิการ ของสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์

      -

      The Fighters Project งานนิทรรศการภาพถ่ายและหนังสือ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 6 คนพิการ ของสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์

      ปรากฎการณ์งานศิลป์แห่งปีกับงานเปิดตัว

      The Fighters Project

      ภาพหมู่ 2

      ผ่านพ้นไปแล้วกับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของโปรเจค “เดอะ ไฟท์เตอร์” นิทรรศการภาพถ่ายและหนังสือภาพถ่ายที่รวบรวมภาพถ่ายของผู้พิการสู้ชีวิตทั้ง คน ผ่านเลนส์กล้องของ นายสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ Creative Chairman บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด ร่วมด้วย คุณสุภรธรรม  มงคลสวัสดิ์ กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทยงานนี้ยังได้ คุณสู่ขวัญ บูญกุล มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจ และที่สำคัญยังได้ดาราพิธีกรสาวสวย คุณตุ๊ก ชนกวนันท์ รักษ์ชีพ ให้เกียรติมาเป็นพิธีกรในงาน ซึ่งงานนี้มีคนในแวดวงถ่ายภาพและครีเอทีฟมาร่วมบริจาคกันอย่างคับคั่ง ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ผ่านมา

      บริเวณงานนิทรรศการ

      เดอะ ไฟท์เตอร์ โปรเจค นิทรรศการภาพถ่ายและหนังสือภาพถ่ายของผู้พิการสู้ชีวิตทั้ง คน จัดทำขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ต้องต่อสู้เพื่อดำรงชีวิตในปัจจุบัน โดยการนำเสนอภาพและไลฟ์สไตล์ของผู้พิการทั้ง คน

      ได้แก่ คุณเอกชัย วรรณแก้ว ศิลปินนักวาดภาพไร้แขน, น้องเบส พีรัช พนาโยธากุล หนุ่มผู้มีภาวะดาวน์ซินโดรม เจ้าของกิจการร้านตัดเสื้อ, น้องฝ้าย บุญธิดา ชินวงษ์ บิวตี้บล็อกเกอร์ ผู้พิการไร้แขน, น้องธันย์ ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ ผู้พิการไร้ขาทั้งสองข้าง ซึ่งกำลังศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย และทำงานเป็น ผู้สำรวจความสุข” ที่โรงพยาบาล, คุณสุเมตร ธรรมวงศ์ มือกลองตาบอดแห่งวงดนตรีไดมอนด์ และ คุณสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ผู้ขาพิการทั้งสองข้าง เขาทั้งหมดนี้ล้วนมาจากต่างสายงานอาชีพที่ต้องต่อสู้และไม่ย่อท้อกับสถานการณ์ต่างๆ ในทุกวัน ซึ่งพวกเขาทั้งหมดพร้อมเสมอที่จะเผชิญหน้ากับทุกเรื่องแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ เพราะพวกเขาคิดเสมอว่าต้องมุ่งมั่นทำทุกอย่างให้สำเร็จบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ในที่สุด

      The Fighters Project Photo Book

       ภายในงานได้มีการจำหน่ายโฟโต้บุ๊คและภาพถ่ายของ นักสู้ชีวิต พร้อมเปิดรับเงินบริจาค ซึ่งรายได้ทั้งหมดของโฟโต้บุ๊คและภาพถ่าย หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วรวมทั้งยอดเงินบริจาคทั้งหมดจากการขอร่วมรับบริจาคจะมอบให้กับมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย (มพพท.)

       บรรยากาศในงาน 6

       

      นายสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ กล่าวว่า ด้วยสายงานครีเอทีฟและความชื่นชอบในการถ่ายภาพ ผมคิดว่าคงจะดีถ้าผมสามารถใช้ทักษะและความสามารถที่มีทำประโยชน์แก่สังคมได้บ้าง ผมจึงทำโปรเจคภาพถ่ายชุด “The Fighters” หรือ นักสู้” นี้ขึ้น เพราะตั้งใจอยากให้ภาพและเรื่องราวของนักสู้ทั้ง 6 ท่าน ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน และถือเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างพลังบวกสู่สังคม เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนในการใช้ชีวิต อย่าให้ความไม่พร้อมไม่ว่าจะเป็นทั้งทางร่างกายหรือจิตใจ มาเป็นตัวเหนี่ยวรั้งให้เราจมปลักอยู่กับอุปสรรคต่างๆ นอกจากนี้ผมอยากให้ทุกคนมีทัศนคติที่ดีต่อคนพิการ ช่วยกันสนับสนุนให้พวกเขามีสิทธิและความเสมอภาคเท่ากับบุคคลทั่วไปซึ่งจะเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้คนพิการมีความหวังและสามารถใช้ชีวิตอย่างคนปกติโดยไม่รู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า 

      Final Group Shot

      นายสุทธิศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า ผมอยากให้สังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาครัฐ มุ่งเน้นโครงการส่งเสริมทักษะและอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อให้พวกเขาเป็นพลังที่เข้มแข็งของสังคม และเป็นตัวอย่างของผู้ที่สู้ชีวิต พิสูจน์ให้เห็นว่า ชีวิตเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะลุกขึ้นสู้ได้ ทั้งนี้ผมและทีมงานอยากจะขอบคุณผู้ที่สนับสนุนโปรเจ็กต์ The Fighters” ทุกท่าน ทั้ง บริษัท ไลก้า (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับอุปกรณ์ถ่ายภาพ, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับความอนุเคราะห์เรื่องสถานที่บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งดูแลเรื่องการจัดนิทรรศการ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์พลังบวกนี้สู่สังคม

       

      คุณสุภรธรรม มงคลสวัสดิ์
      คุณสุภรธรรม มงคลสวัสดิ์

      ด้าน นายสุภรธรรม  มงคลสวัสดิ์ กรรมการและเลขาธิการ มพพท. กล่าวว่า มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทยจัดตั้งสนับสนุนและส่งเสริมความมีโอกาสอันเท่าเทียมของคนพิการในประเทศไทย โดยจะร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างโอกาสการเข้าไปมีส่วนร่วมของคนพิการในสังคม ซึ่ง เดอะ ไฟท์เตอร์ โปรเจค เป็นนิทรรศการที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์นักสู้ของคนพิการ และแสดงให้เห็นถึงความเสมอภาคของคนพิการในสังคมได้เป็นอย่างดี โดยรายได้จากการการจัดงานครั้งนี้ ทางมูลนิธิสามารถนำไปสนับสนุนภารกิจหลักของตัวมูลนิธิ คือ การพัฒนาคนพิการอย่างยั่งยืน ด้วยการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ การศึกษา อาชีพ กิจกรรมกีฬา นันทนาการ วัฒนธรรม สังคม และอื่นๆ

      บรรยากาศในงาน 7 

      สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคภาพถ่ายและหนังสือภาพถ่าย “เดอะ ไฟท์เตอร์” โปรเจค ของเหล่านักสู้ทั้ง 6 สามารถสั่งซื้อได้ที่ https://www.facebook.com/thefightersproject/ อีเมล:thefightsproject18@gmail.com

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories