More
    More

      นิทรรศการภาพถ่าย Chang Fine Art Photo Contest ครั้งที่ 7
กับหัวข้อ “มายา : ILLUSION”

      -

      นิทรรศการภาพถ่าย Chang Fine Art Photo Contest ครั้งที่ 7
กับหัวข้อ “มายา : ILLUSION”

      บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ร่วมกับ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดนิทรรศการภาพถ่าย Chang Fine Art Photo Contest  ครั้งที่ 7 ซึ่งแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลในหัวข้อมายา : ILLUSION”

      เปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการ

      มีผลงานรวมทั้งสิ้นจำนวน 30 ชุด ประกอบด้วยผลงานที่ได้รับรางวัล 13 ชุด และผลงานที่ได้รับการคัดเลือกให้จัดแสดงจำนวน 17 ชุด โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2562 (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 . BAB Box (ถนนวิทยุ)

      คุณนิติกร กรัยวิเชียร
      คุณนิติกร กรัยวิเชียร

      คุณนิติกร กรัยวิเชียร ผู้อำนวยการโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  โครงการ Chang Fine Art Photo Contest  ถือเป็นการประกวดภาพถ่ายระดับนานาชาติ  ที่ได้สร้างความตื่นตัวให้เกิดขึ้นกับวงการประกวดภาพถ่ายในประเทศไทยอย่างแท้จริง โดยมีเป้าหมายที่ต้องการเห็นนักถ่ายภาพรุ่นใหม่ได้มีโอกาสในการแสดงออกถึงความสามารถของตนเองทางด้านการถ่ายภาพในแนวทางที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบที่คุ้นเคยอยู่แต่เดิม โดยสื่ออารมณ์ให้เห็นถึงความรู้สึกนึกคิดอันแหลมคมที่ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพถ่ายได้อย่างแยบยล อีกทั้งยังมุ่งหวังให้เกิดแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองของนักถ่ายภาพทุกชาติ ภาษา ให้ก้าวไปข้างหน้าร่วมกัน ทั้งยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ระหว่างกันของคนต่างชาติ ต่างภาษา และต่างวัฒนธรรม ที่มาเข้าร่วมการประกวดนี้ ให้ได้เห็นถึงกระบวนการคิดและถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานภาพถ่ายของเพื่อนร่วมวงการที่อยู่ต่างมุมโลกกันอีกด้วย

      คุณดาว วาสิกสิริ
      คุณดาว วาสิกสิริ

      คุณดาว วาสิกศิริ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า โครงการ ช้าง ไฟน์อาร์ต อินเตอร์เนชันแนล โฟโต คอนเทสต์ ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ในหัวข้อมายา : ILLUSION” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักถ่ายภาพทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมส่งภาพเข้าประกวด จำนวน 428 ท่าน คิดเป็น ชุดภาพ 733 ชุด รวมทั้งสิ้น 3,009 ภาพ จากการส่งภาพเข้ามาประกวดมากมายเช่นนี้ แสดงถึงศักยภาพการเผยแพร่การสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์ ของโครงการ เป็นที่รู้จัก น่าสนใจ และน่าเชื่อถือในระดับนานาชาติ เป้าหมายในการจัดโครงการนี้ คือ ต้องการให้นักถ่ายภาพรุ่นใหม่ ได้มีเวทีสำหรับแสดงออก ถึงความสามารถทางด้านการถ่ายภาพในแนวทางสร้างสรรค์ และสะท้อนมุมมองใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ระหว่างกัน ของคนต่างชาติ ต่างภาษา และต่างวัฒนธรรม เพื่อนำมาแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน และนำไปพัฒนาต่อๆ ไป โดยครั้งนี้จัดแสดงผลงานภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล จำนวน 13 ชุด และผลงานที่ผ่านการคัดเลือก ให้ร่วมแสดง จำนวน 17 ชุด รวมทั้งสิ้น 30 ชุด คิดเป็นจำนวนภาพ 116 ภาพ โดยกำหนดจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2562 (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 . BAB Box (ถนนวิทยุ)”

      คุณพลฤทธิ์ ฐิติวริทธินันท์
      คุณพลฤทธิ์ ฐิติวริทธินันท์

      คุณพลฤทธิ์ ฐิติวริทธินันท์ ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 เผยความรู้สึกว่ารู้สึกดีใจมากๆครับ ที่ได้รับรางวัลนี้ สำหรับชิ้นงานนี้ผมทำการบ้านค่อนข้างเยอะ โดยศึกษาจากงานอาจารย์ที่ผมเคารพแต่ละท่าน ซึ่งท่านสอนว่าเราต้องคิดจากพื้นฐานของความคิดเราและออกมาเป็นคอนเซ็ปต์ ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานชิ้นที่ดี ผมทำงานตามขั้นตอนตรงนั้น ส่วนแรงบันดาลใจของชิ้นงานนี้คือ วันหนึ่งมันมีข่าวเกี่ยวสัตว์ป่า ผมคงไม่ได้เข้าไปถ่ายสัตว์ป่าเหมือนกับคนอื่น แต่เพียงเราสามารถที่จะสะท้อนอะไรที่เป็นกระแส ขณะนั้น

      รางวัลชนะเลิศอันดับ 1
      รางวัลชนะเลิศอันดับ 1

      ผมเลยมองว่าคำว่ามายามันน่าจะเป็นอะไรที่หลายคนตีความต่างกันไป แต่สำหรับผม ผมคิดว่ามายาคือของปลอมมันไม่ใช่ของจริง ผมก็มีความรู้สึกว่าคนที่ทำร้ายสัตว์ป่าเค้าแค่อยากจะครบครอง ผมเลยเอาแรงบันดาลใจกลับมาคิดเป็นงานครับ รูปปั้นธรรมดามันจะตอบสนองความเป็นแนวคิดมายาของผมก็ต่อเมื่อ รูปปั้นนั้นเป็นของปลอมมันไม่ใช่ของจริง ดังนั้นเวลาที่จะถ่ายทอดออกมา รูปปั้นพวกนี้มันจะรู้ว่าไม่ได้เป็นของจริง เพราะถูกกาลเวลาทำให้มันเสื่อมสภาพ มันไม่ใช่ของจริง เพราะว่าเหล็กที่ถูกเอาไปใส่อยู่ในปูน จะถูกกัดกร่อนผมก็เลยตั้งชื่อชุดนี้ว่าเฟค

      คุณศิรวิทย์ ศุววัฒนานนท์
      คุณศิรวิทย์ ศุววัฒนานนท์

      คุณศิรวิทย์ ศุววัฒนานนท์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เผยความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจมากๆครับ เพราะว่ามันเป็นโอกาสที่จะได้แสดงผลงานให้คนอื่นได้ดู ผมทำงานศิลปะผมก็อยากจะเอางานหรือความคิดของเราไปให้คนอื่นดู เพราะฉะนั้นโอกาสมันไม่ได้มาง่ายๆ เหตุผลที่สนใจรายการนี้สำหรับปีนี้ คือ คอนเซ็ปท์ มายา ชิ้นงานชิ้นนี้สื่อถึงความเป็นมายา สิ่งที่เราเห็นกับสิ่งที่เรารับรู้ ประสาทสัมผัสมนุษย์เป็นสิ่งที่เราหลอกมากกว่า เราคิดว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้แต่ความจริงก็คือ เราอาจจะคิดไปเองหรือว่าสิ่งต่างๆ ที่เรารับรู้มา เราเข้าใจมันคลาดเคลื่อนหรือป่าว ก็เลยคิดว่าแสงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าเล่นกับการถ่ายรูป ก็เลยเอาเสียงและสีมาเล่นเป็นพิเศษ ผมคิดว่าสิ่งที่ชนะใจกรรมการคือ งานมันเป็นตัวของผมมาก ผมคิดว่าถ้าทำงานที่มันหลอกลวงมันก็คือ มายาซ้อนมายาผมชอบอะไรจริงก็ถ่ายออกมาแบบนั้น โอกาสที่จะได้มาดูงานศิลปะของหลายๆ ท่านจัดพร้อมกันนี้ผมว่ายากกว่าจะรวมคนมาได้งานคอนเซ็ปท์เหมือนกันถือว่ายาก  เพราะฉะนั้นโอกาสมาแล้วผมขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวชมงานนิทรรศการภาพถ่าย Chang Fine Art Photo Contest  ครั้งที่ 7  กำหนดจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2562 (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 . BAB Box (ถนนวิทยุ) ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories