More
    More

      ททท. จัดกิจกรรม “เที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี”

      -

      ททท. จัดกิจกรรม “เที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี”

      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดทริปสุดพิเศษ “เที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี” พากว่า 40 ชีวิตตะลุยเมืองโอ่ง สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น (Local Experience) พร้อมส่งเสริมการเดินทางเที่ยวเมืองรองนอกฤดูกาล

      คุณอภิชัย  ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท
      คุณอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท

      คุณอภิชัย  ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “เที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี” มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในครอบครัว  ให้ออกเดินทางเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ กระตุ้นจินตนาการของเด็ก สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อแม่ และผู้สูงอายุให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว พร้อมส่งมอบประสบการณ์ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น (Local Experience) ที่สามารถเพิ่มคุณค่าและสร้างมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงส่งเสริมการเดินทางเที่ยวเมืองรอง กระตุ้นการท่องเที่ยวนอกฤดูกาล

      Special Talk กับ 2Madames และ จอห์น นูโว
      Special Talk กับ 2Madames และ จอห์น นูโว

      “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก 2Madames ซึ่งเป็น Youtuber ท่องเที่ยวแบบครอบครัวชื่อดัง และ บริษัท หนึ่งล้านไอเดีย จำกัด นำผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 45 ท่าน จำนวน 13 ครอบครัว ออกเดินทางไปสัมผัสเสน่ห์และบรรยากาศของจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคกลางที่เดินทางง่าย มีแหล่งท่องเที่ยวแฝงอยู่ในทุกอำเภอ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล โดยในทริปนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3-4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมความสนุก ความบันเทิง พร้อมสอดแทรกสาระการเรียนรู้ให้กับทุก ๆ คนในครอบครัว ”

      เยี่ยมชม “ศูนย์แห่งการเรียนรู้ เรื่องของโอ่ง”
      เยี่ยมชม “ศูนย์แห่งการเรียนรู้ เรื่องของโอ่ง”

      โดยกิจกรรมวันแรก เริ่มต้นด้วยการมอบโจทย์กิจกรรม “ประกวดภาพถ่ายครอบครัวสุดประทับใจ” ให้ทุกครอบครัวได้แชะภาพที่ประทับใจกับหลากหลายมุมในจังหวัดราชบุรี ก่อนแวะเติมพลังกับอาหารอร่อย ณ “โอ่งข้าว โอ่งน้ำ” ร้านอาหารรูปร่างทรงกลมที่ตั้งอยู่ใน “ศูนย์แห่งการเรียนรู้ เรื่องของโอ่ง” สถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ เชิงอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น เพื่อสะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวราชบุรีอย่างแท้จริง เมื่ออิ่มหนำกันแล้ว นำคณะเข้าชมพิพิธภัณฑ์โอ่ง ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติที่มาของโอ่งแต่ละใบ ชมสาธิตการปั้นโอ่ง การขึ้นลายโอ่ง พร้อมสนุกกับกิจกรรมเวิร์กช็อปให้ได้ลงมือเพ้นท์โอ่ง และนำผลงานกลับไปเป็นที่ระลึก

      มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินคนพิเศษ จอห์น นูโว_

      จากนั้นนำคณะเดินทางไปยัง @La Toscana Resort ที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในอำเภอสวนผึ้ง เต็มอิ่มกับดินเนอร์ปาร์ตี้ พร้อมประกาศผลการประกวดภาพถ่าย จากนั้นร่วมพูดคุยกับ “พ่ออิน-แม่แอน จากเพจ 2Madames และคู่พ่อลูก คุณจอห์น นูโว-จัสติน” ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การจัดทริปเอาใจเด็กและผู้สูงอายุ การวางแผนเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัว ฯลฯ ก่อนปิดท้ายด้วยการเอาใจคุณพ่อคุณแม่ กับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินคนพิเศษ “จอห์น นูโว”

      “เต้าหู้ดำแม่เล็ก” ของฝากของดีประจำจังหวัดราชบุรี
      “เต้าหู้ดำแม่เล็ก” ของฝากของดีประจำจังหวัดราชบุรี

      สำหรับกิจกรรมวันที่สอง เริ่มต้นด้วยการแข่งขันทำอาหาร Family Cooking Class ด้วยวัตถุดิบของดีจังหวัดราชบุรี อาทิ เต้าหู้ดำ ไชวโป๊ว ดูแลและสร้างสรรค์เมนูโดย เชฟบุ๊ค-บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต พิธีกรรายการ Foodwork โดยการแข่งขันเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสนุกสนานที่แฝงไปด้วยความอบอุ่นที่ทุกคนในครอบครัวได้ร่วมกัน ลงมือทำอาหาร

      เมื่อจบกิจกรรมแล้วก็ออกเดินทางมุ่งสู่ โคโรฟิลด์ (CORO Field) ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งแรกในประเทศไทย ให้ทุกครอบครัวได้เที่ยวแบบวิถี Slow Life  สไตล์ฟาร์มมิ่ง ให้น้องๆหนูๆ ได้สนุกกับกิจกรรมการปลูกผักด้วยตัวเอง จากนั้นได้แวะซื้อ “เต้าหู้ดำแม่เล็ก” ของฝากของดีประจำจังหวัดราชบุรี สูตรต้นตำรับเจ้าแรกของอำเภอโพธาราม เต้าหูหวานหอมน้ำพะโล้ รสชาติกลมกล่อม ที่ใครได้ชิมก็ต้องติดใจ
      เป็นอันจบทริป
      “เที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี” ด้วยความสุขความประทับใจ พร้อมสร้างรอยยิ้มและมิตรภาพให้กับทุกๆ ครอบครัวที่ได้มาเที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้านร่วมกัน ณ จังหวัดราชบุรีแห่งนี้

      ผู้บริหารและผู้ร่วมทริปถ่ายภาพร่วมกัน
      ผู้บริหารและผู้ร่วมทริปถ่ายภาพร่วมกัน
      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories