More
    More

      Disappear A solo exhibition by Amnaj Wachirasut

      -

      Disappear A solo exhibition by Amnaj Wachirasut

      อำนาจ วชิระสูตร (เกิดปี พ.ศ. 2513) สำเร็จการศึกษาสาขาจิตรกรรม จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ปัจจุบันอยู่และทำงานที่กรุงเทพมหานคร

      ผลงานล่าสุดเทคนิคส่วนมากเขาเลือกใช้คือการเล่นกับสี, รูปทรง และจินตนาการของผู้รับชม รูปของเขาจะเป็นรูปร่างหรือทิวทัศน์และจะสื่อภาพต่อไปยังดินแดนแห่งความเป็นจริงอื่นๆหรือไม่
      ขนาดของสิ่งของกลายเป็นเรื่องอัตนัย การเปลี่ยนแปลงของวัตถุกลายเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจ สีกลายเป็นแสงบริสุทธิ์สิ่งมหัศจรรย์หรือสิ่งที่มองไม่เห็น มีความรู้สึกที่คลุมเครือในความฝันและความคลาดเคลื่อน

      เขาได้รับแรงบันดาลใจจากภาพถ่ายของเขาจากภาพถ่ายหรือจากฉากในภาพยนต์ซึ่งดึงดูดความสนใจของเขา เขากำหนดแนวความคิดเบื้องต้นของเขาก่อนที่จะเริ่มลงมือจู่โจมผืนผ้าใบ
      เขาถูกชี้นำในระหว่างกระบวนการทำงานและเชื่อว่า”อุบัติเหตุ” เป็นการเกิดขึ้นของสิ่งที่มองไม่เห็น

      โลกอันน่าพิศวงของอำนาจนั้นให้ความรู้สึกของการล่มสลาย องค์ประกอบที่ชวนให้นึกถึงของความรุนแรงจากข่าวสารประจำวันได้ถูกนำมาตีแผ่อีกครั้ง เช่น ระเบิด การทำลายล้าง หรือ การสูญสลายของธรรมชาติ ความแตกต่างระหว่างองค์ประกอบที่ทันสมัยเหล่านี้และการอ้างอิงที่ดึงมาจากประวัติศาสตร์ศิลปะทำให้ภาพเขียนของอำนาจเป็นผลงานที่อยู่เหนือกาลเวลา

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories