More
    More

      STRATA PhotoBangkok Pop-up Exhibitions 2019

      -

      STRATA PhotoBangkok Pop-up Exhibitions 2019

      PhotoBangkok คือเทศกาลภาพถ่ายนานาชาติ ที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุก 3 ปี รวบรวมผลงานของช่างภาพทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเริ่มต้นครั้งแรกในปี 2015 ได้รับความร่วมมือจากกว่า 24 แกลเลอรี่ทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งมีผู้เข้ารับชมนิทรรศการมากกว่า 100,000 คนจากทั่วโลก

      ภายใต้การสรรค์สร้างงานศิลป์ที่สอดแทรกอยู่ คือการคงอยู่ระหว่างความจริงกับจินตนาการ เรื่องราวของปัจเจกและประวัติศาสตร์ร่วม มุมมองส่วนบุคคลและตามข้อเท็จจริง สภาวะในห้วงเวลากับสถานที่ ภาพถ่ายได้ทำหน้าที่ที่นอกเหนือจากเป็นแค่การบันทึกมาเป็นการแสดงออกถึงสุนทรียะ ส่งผ่านเรื่องราวทางวัฒนธรรมและประเด็นทางสังคม

      “STRATA”โปรเจคงาน Phop-up Exhibitions ของทางโฟโต้บางกอก เพื่อสะท้อนถึงโครงสร้างทางสังคมปัจจุบัน เพื่อความต่อเนื่องของเทศกาลเต็มรูปแบบในปีหน้า ความพิเศษของการแสดงงานในปีนี้ ทาง PhotoBangkok จะจัดทั้งในส่วนของ PhotoBangkok Pop-up Exhibitions ร่วมกับทาง 1PROJECTS ที่จัดแสดงงานของศิลปินชั้นนำ ทั้งไทยและต่างประเทศทั้งหมด 7 คน 5 นิทรรศการ และ การจัดแสดงผลงานภาพถ่ายของศิลปินรุ่นใหม่ โดยการฉายโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่ลงบนตึกซึ่งเป็นการร่วมมือกันกับ Converse  โดยทั้งสองส่วนได้รับความร่วมมือจากทาง River City Bangkok

      ในส่วนของ PhotoBangkok Pop-up Exhibitions ภายใต้ชื่อ “STRATA” เป็นการแสดงผลงานภาพถ่ายของศิลปินชั้นนำ  Luis del Amo (เสปน), Suzanne Moxhay (อังกฤษ), ชรินทร ราชุรัชต (ไทย), นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ (ไทย), Tetsuya Kusu (ญี่ปุ่น), John Hulme (สกอตแลนด์) และ เอกรัตน์ ปัญญะธารา (ไทย)  โดยภัณฑารักษ์  นิ่ม นิยมศิลป์  ทั้งหมด  5 นิทรรศการ  โดยจัดแสดงในสองสถานที่  ที่  1PROJECTS ระหว่างวันที่ 3 สิงหาคม ถึง 22 กันยายน 2562  และที่ River City Bangkok ระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 29 กันยายน 2562

      และเพื่อเป็นการส่งเสริมช่างภาพและศิลปินรุ่นใหม่ของไทย ทาง PhotoBangkok และ Converse ภูมิใจเสนอผลงานศิลปินรุ่นใหม่ 4 คน โดยมี พศิน สอิ้งทอง สรรพัชญ์ วัฒนสิงห์ ฉันทิสา เดอโก้ซ์ และ ศุภกร ทาหนองค้า ที่จับคู่ทำงานกับศิลปินรุ่นเดียวกันจากสาขาอื่นๆ แสดงผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “We Are Not Alone” ซึ่งหมายถึงการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ และกล้าแสดงออกในแบบที่แตกต่าง โดยจะจัดแสดงผลงานด้วยเทคนิคการโปรเจ็กต์ภาพถ่ายประกอบกับสื่อมัลติมีเดีย ฉายลงบนตึก River City Bangkok และกำแพงสถานฑูตโปรตุเกส (ฝั่งตรอกกัปตัน บุช)

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories