More
    More

      รำลึก 500 ปี การเสียชีวิตศิลปินเอก เลโอนาร์โด ดาวินชี ชวนตื่นตา ผลงานมาสเตอร์พีช

      -

      รำลึก 500 ปี การเสียชีวิตศิลปินเอก เลโอนาร์โด ดาวินชี ชวนตื่นตา ผลงานมาสเตอร์พีช

      สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์รวมงานศิลปะและวัตถุโบราณชั้นเยี่ยมของเอเชีย บนฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดนิทรรศการ เลโอนาร์โด โอเปรา ออมเนีย (Leonardo OPERA OMNIA) รำลึกในโอกาสครบ 500 ปี หลังการเสียชีวิตของ เลโอนาร์โด ดาวินชี พบ 17 ผลงานมาสเตอร์พีชชิ้นจำลองที่สร้างสรรค์ด้วยเทคนิคพิเศษขนาดเท่าต้นฉบับ หลายผลงานออกสู่สายตาเป็นครั้งแรก เปิดให้ชมฟรี ที่ชั้น 3 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก วันนี้ ถึง 7 ต.ค. 62 

      ภายในงานเปิดนิทรรศการวันนี้ จัดขึ้นที่บริเวณ ที่ ชั้น 3 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายโลเรนโซ กาลันตี (H.E. Mr. Lorenzo Galanti) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมด้วย อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดนิทรรศการ โดยมี ลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ริเวอร์ ซิตี้แบงค็อก นำคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ ตลอดจนเหล่า เซเลบริตี้ที่รักงานศิลปะร่วมงานจำนวนมาก

      Mona Lisa

      นิทรรศการ เลโอนาร์โด โอเปรา ออมเนีย (Leonardo OPERA OMNIA) เป็นหนึ่งในกิจกรรมอิตาเลียนเฟสติวัล (Italian Festival) ในประเทศไทย ที่สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยจับมือกับ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดขึ้น เพื่อรำลึกในโอกาสครบ 500 ปี หลังการเสียชีวิตของ เลโอนาร์โด ดา วินชี โดยนำเสนอผลงานศิลปะอันทรงค่าและละเอียดอ่อน ของสุดยอดศิลปินชาวยอิตาเลียนท่านนี้ ที่รวบรวมนำมาและจำลอง โดยใช้การวาดภาพแบบดิจิทัลที่มีความละเอียดสูง ผู้ชมนิทรรศการ จะได้ชื่นชมภาพจำลอง 17 ภาพ จากผลงานมาสเตอร์พีซอันโดดเด่นที่สุด โดยเลือกผลงานที่สะท้อนความสามารถของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ในฐานะศิลปินได้มากที่สุด และมีขนาดเท่าของจริง เช่น ภาพ “Mona Lisa – โมนา ลิซา” “Annunciation – แม่พระรับสาร” 

      และภาพผลงานที่ไม่พบในงานทั่วไป “The Last Supper – อาหารค่ำมื้อสุดท้าย” ซึ่งอยู่ในโบสถ์ซานตามาเรียเดลเลกราเซีย เมืองมิลาน โดยใช้เทคนิคดิจิทัล ที่สลับซับซ้อน และการเล่นแสงอย่างชาญฉลาด ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ต่อหน้าผลงานต้นฉบับอย่างแท้จริง ทั้งนี้ภาพที่นำมาจัดแสดง ได้รวบรวมมาจากการมีส่วนร่วมของช่างภาพมืออาชีพจำนวนมาก ผ่านการตรวจสอบแล้วสร้างสไตล์ใหม่ ทำให้ภาพจำลองเหมือนกับต้นฉบับ มีความละเอียดสูง ด้วยระบบแสงที่ซับซ้อน ส่องจากด้านหลัง (Backlighting) ทำให้สามารถปรับความเข้มของแสง และอุณหภูมิของสีได้ จึงทำให้มั่นใจได้ถึงผลลัพท์ที่เหมาะสมที่สุดในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน

      นิทรรศการ เลโอนาร์โด โอเปรา ออมเนีย (Leonardo OPERA OMNIA) เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมตั้งแต่วันนี้ ถึง 7 ต.ค. 62 เวลา 10:00-22:00 น. ที่ชั้น 3 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมกันนี้ ผู้สนใจยังสามารถชมนิทรรศการมัลติมีเดียครั้งแรกของโลก ITALIAN RENAISSANCE WORLD PREMIERE นำเสนอผลงานของสุดยอด 4 ศิลปินอิตาเลียนแห่งยุคเรอเนสซองซ์ นำเสนอในรูปแบบมัลติมีเดียกว่า 250 ภาพ โดยจัดขึ้นที่อาร์ซีบี แกลเลอเรีย ชั้น 2 ของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ล่าสุดเพื่อเหล่าคนรักศิลปะทุกเพศวัย นิทรรศการมัลติมีเดียนี้ขยายเวลาจัดแสดงจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ซื้อบัตรได้ที่ ZIP Event https://bit.ly/2JaQSZ5 

      ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : River City Bangkok
      Instagram : rivercitybangkok www.rivercitybangkok.com โทร. 02-237-0077 ถึง 78

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories