More
    More

      เปิดโลกใหม่กับบัลเลต์ Ballet on Ice

      -

      เปิดโลกใหม่กับบัลเลต์ Ballet on Ice

      โลกแห่งบัลเลต์นั้นเต็มไปด้วยตัวละครจากเทพนิยาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหญิง ผู้มีเวทมนตร์ แม่มดใจร้าย นางไม้ เจ้าชายรูปงาม และนางฟ้าอุปถัมภ์ เป็นลิสต์ของความมหัศจรรย์ที่ยาวไม่มีที่สิ้นสุด บัลเลต์จึงมีความคลาสสิกและเปิดจินตนาการของผู้ชมอย่างไร้ขอบเขต

      งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 คัดสรรบัลเลต์บัลเลต์ออนไอซ์ ที่มีแรงบันดาลใจที่ได้มาจากโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์แห่งเทพนิยาย ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยคณะเดอะ อิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส (The Imperial Ice Stars) จากสหราชอาณาจักร ซึ่งกำลังจะนำความวิเศษสุดตระการตามายังกรุงเทพฯ เวทีจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นน้ำแข็ง เพื่อนำผู้ชมไปสู่โลก “สวอนเลค ออน ไอซ์ Swan Lake on Ice” (26 และ 27 กันยายน) และ “ซินเดอเรลลา ออน ไอซ์ Cinderella on Ice” (28 และ 29 กันยายน)

      นักแสดงออนไอซ์ทั้งหมดล้วนมีทักษะที่ยอดเยี่ยมยากจะหาคนเปรียบได้ เป็นการรังสรรค์การแสดงที่ทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างการเต้นและการสเก็ต การเล่าเรื่องอันทรงพลัง การออกแบบท่าเต้นที่เต็มไปด้วยการสร้างสรรค์ โดยนักสเก็ตมากกว่า 35 คน ซึ่งกว่าครึ่งล้วนเป็นแชมเปียนกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตทั้งระดับประเทศ ระดับยุโรป และระดับโลกมี 250 เหรียญรางวัลการแข่งขันระดับโลกการันตี มีชื่อเสียงอันเลื่องชื่อในการลบข้อจำกัดของการเต้นรำบนน้ำแข็งอย่างสร้างสรรค์ และยังเป็นคณะไอซ์สเก็ตเพียงคณะเดียวที่ได้คว้าชนะรางวัลด้านการละคร

      คณะเดอะ อิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส (The Imperial Ice Stars) ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2546 โดยเจมส์ คันดัลล์ (James Cundall) หนึ่งในโปรดิวเซอร์ชั้นนำของวงการแสดงสดในเอเชียและออสเตรเลีย และโทนี เมอร์เซอร์ (Tony Mercer) ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นครีเอทีฟระดับแถวหน้าของโลก คณะเดอะ อิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส ได้รับการยกย่องในระดับโลกว่ามีผลงานที่แปลกใหม่และซับซ้อนตระการตา มีฉากหลังที่ยิ่งใหญ่อลังการ ใช้เครื่องแต่งกายสุดหรูหราซึ่งสร้างสรรค์โดยดีไซเนอร์ชั้นนำของรัสเซีย ดีไซน์แสงสีได้น่าตื่นเต้น และเอฟเฟคพิเศษที่แสนงดงาม รวมทั้งการเหินเวหา กายกรรม มายากล หิมะ ไฟ ฝน และสื่อผสม เพิ่มอรรถรสในการเข้าสู่โลกแห่งจิตนาการอย่างไม่ซ้ำใคร

      ดนตรีที่ไพเราะงดงามของ ไชคอฟสกี (Tchaikovsky) ผสานการออกแบบท่าเต้นแนวใหม่ ฉากหลังที่สวยงาม เมื่อรวมกับเนื้อหาที่คงไว้ตามต้นแบบ ไชคอฟสกี โดยให้ โอเดตต์ และ โอดีล รับบทบาทโดยนักแสดงคนละคน เจ้าชายต้องได้รับผิดชอบในการทรยศต่อคำสัญญาที่ให้ไว้กับโอเดตต์ คำมั่นสัญญาที่ว่า จะปลดปล่อยเธอจากคำสาปที่ทำให้เธอต้องกลายร่างเป็นหงส์ และช่วยให้เธอกลับเป็นมนุษย์ได้อีกครั้ง ส่วนเครื่องแต่งกายที่ระยิบระยิบได้รับอิทธิพลหลักจากสมัยโรมานอฟในประวัติศาสตร์รัสเซีย และสะท้อนถึงช่วงเวลาที่ Tchaikovsky ประพันธ์ดนตรี เครื่องแต่งกายได้รับการออกแบบโดย อัลบินา กาบูเอวา หนึ่งในดีไซเนอร์เครื่องแต่งกายที่ใช้ในละครเวทีชั้นนำของรัสเซีย ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการนี้มามากกว่า 3 ทศวรรษ และสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายให้การแสดงโอเปราและบัลเลต์มากว่า 100 ชุดการแสดง ณ Moscow Stanislavsky Theatre ทั้งหมดนี้ทำให้ Swan Lake on Ice ดีงามเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

      Cinderella on Ice ได้ ทิม ดันแคน มาทำให้ทำนองดนตรีที่น่าทึ่งของ เชอร์เก โพรโกฟีเอฟ เข้ากับการเต้นบนน้ำแข็งไหลลื่นตามที่ใบมีดต้องการ ซินเดอเรลลา ออน ไอซ์ ถือว่าเป็นหนึ่งในการแสดงบนเวทีน้ำแข็งที่ลงทุนสร้างสูงและมีความท้าทายในการสร้างสรรค์มากที่สุด ทั้งนี้ฉากการแสดง เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์เทคนิคพิเศษทั้งหมดมีน้ำหนักรวมกว่า 25 ตัน

      การแสดงทั้งสองชุด จะกระตุ้นอะดรีนาลีนของผู้ชมจนทำให้ลุ้นไปกับเรื่องราวจนแทบลืมหายใจ เดอะ อิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส จะพิสูจน์ให้ผู้ชมให้เห็นว่า บัลเลต์เข้าใจง่ายดูง่ายกว่าที่คิด ซึ่งได้ทำการแสดงต่อหน้าผู้ชมรวมแล้วเกือบ 4 ล้านคนใน 5 ทวีป และได้เดินทางไปเปิดการแสดงใน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักรร เยอรมนี สเปน ฮอลแลนด์ ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม ฟินแลนด์ โมนาโค แอฟริกาใต้ แคนาดา รัสเซีย จีน อิสราเอล ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และไซปรัส และครั้งนี้เป็นรอบของกรุงเทพฯ ที่กำลังจะต้องมนต์สะกด

      งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 ได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บีกริมม์, บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน), บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย, โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค, บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน), เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ กรุ๊ป, เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล, บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, ไทย ยูเนี่ยน กรุ๊ป, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงวัฒนธรรม

      บัตรเข้าชมทุกการแสดง เริ่มจำหน่ายแล้วที่ Thai Ticket Major: www.thaiticketmajor.com สายด่วนโทร​ 02 262 3456 และเคาน์เตอร์ Thai Ticket Major ทุกสาขา

      สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.bangkokfestivals.com https://www.facebook.com/bangkoksInternationalFestivalofDanceMusic/

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories