More
    More

      สวธ.มอบความสุขส่งท้ายปี เชิญร่วมทำบุญพร้อมอิ่มอร่อย ช้อป ชิล ในงานตลาดนัดวัฒนธรรม“งานบุญ…หรรษาปลายปี ของดีวัฒนธรรม”

      กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ขอมอบความสุขส่งท้ายปี เชิญชวนประชาชนทั่วไปมาอิ่มอร่อยกับร้านอาหารชื่อดัง ช้อปสินค้าของฝากปีใหม่ในราคาพิเศษ ชิลกับกิจกรรมและเสียงเพลงจากศิลปินยอดนิยม ในงานตลาดนัดวัฒนธรรม “งานบุญ สานสามัคคีผ้าป่า หรรษาปลายปี ของดีวัฒนธรรม”ระหว่างวันที่ ๑๘ – ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๒ ณ บริเวณตลาดนัดวัฒนธรรมรัชดา (ลานจอดรถแยกเทียมร่วมมิตร) ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม.  

      นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า การจัดงานตลาดนัดวัฒนธรรมรัชดานี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนากิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมให้สอดคล้องกับวิถีวัฒนธรรมประจำวันของประชาชนทั่วไป และเสริมสร้างการตระหนักและจิตสำนึกอันดีงามที่จะอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ต้นทุนทางวัฒนธรรมตามนโยบายรัฐบาลด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างพื้นที่เชิงบูรณาการซึ่งเป็นแหล่งกิจกรรมทางวิถีวัฒนธรรมไทย สำหรับการเรียนรู้ รับรู้ เข้าใจ ให้แก่ประชาชน และเพื่อเป็นศูนย์รวมของภาคประชาชนสำหรับทำกิจกรรมทางวัฒนธรรมร่วมกันอย่างสร้างสรรค์

      ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมการสาธิตทางวัฒนธรรม ได้แก่ โหราศาสตร์ไทย โดยสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นวดแผนไทย วาดภาพ ภาพพิมพ์สุขสันต์ ลงบนกระเป๋าผ้า การประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุธรรมชาติ (ควายจากลูกต้นตีนเปิด) ทำสวนไทยในขวดแก้ว ทำหมูกระดาษ และการย้อมผ้าจากวัสดุธรรมชาติ รวมถึงกิจกรรมเกมรับรางวัลฟรีอีกด้วย

      นอกจากความสนุกจากกิจกรรมที่จัดเต็มกันแล้ว พลาดไม่ได้กับคอนเสิร์ตโดยศิลปินยอดนิยมและวงดนตรีชื่อดัง จาก วงนั่งเล่น  กระแต-กระต่าย อาร์สยาม และวง T-bone งานนี้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

      โอกาสนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของหน่วยงานที่จัดงาน โดยในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม สอบถามได้ที่
      สายด่วนวัฒนธรรม ๑๗๖๕ , www.culture.go.th , เฟสบุ๊กกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ Line @ วัฒนธรรม

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories