More
    More

      สยามดิสคัฟเวอรี่ ดึงสุดยอดนักสร้างฝัน รวมพลังสร้างแรงบันดาลใจ เปิดแคมเปญสนับสนุนให้คุณ ค้นหา.. ค้นพบ.. ตัวเอง “Siam Discovery I MADE A DISCOVERY”


      -

      สยามดิสคัฟเวอรี่ ดึงสุดยอดนักสร้างฝัน รวมพลังสร้างแรงบันดาลใจ เปิดแคมเปญสนับสนุนให้คุณ ค้นหา.. ค้นพบ.. ตัวเอง “Siam Discovery I MADE A DISCOVERY”


      สยามดิสคัฟเวอรี่ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยมสนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัยที่พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) โดยในครั้งนี้สยามดิสคัฟเวอรี่เปิดแคมเปญ “Siam Discovery I MADE A DISCOVERY” รวมสุดยอดนักสร้างฝันจากหลากหลายแวดวงของเมืองไทยสร้างปรากฎการณ์แห่งพลังความคิดสร้างสรรค์การค้นหาสู่การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่อีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ใครอีกหลายคนลุกขึ้นมาก้าวตามความฝันค้นหาทดลองค้นพบและประสบความสำเร็จในการค้นพบตัวเองดังบุคคลต้นแบบเหล่านี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

      Siam Discovery I MADE A DISCOVERY นำเสนอเรื่องราวการค้นพบตัวตนผ่านบุคคลชั้นนำจากหลากหลายแวดวงทั้งศิลปินคนดัง เจ้าของธุรกิจ ผู้กำกับ นักเขียน ช่างภาพ และอีกมากมายที่ล้วนผ่านการเดินทางค้นหา ตั้งคำถาม ทดลอง และค้นพบหลากหลายเรื่องราวที่อาจจุดพลังสร้างสรรค์ในตัวคุณให้ลุกขึ้นออกมาค้นพบสู่ความสำเร็จใหม่ที่ไกลเกินคาด

      ผดุงทรงแสง หรือ แจ๊ส ชวนชื่น ซูเปอร์สตาร์ไอดอลของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสตรีทแฟชั่น ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเอง กล่าวว่า คำถามที่ใครหลายคนตั้งคำถามกับผมอยู่เสมอว่าสไตล์การแต่งตัวที่ชื่นชอบเป็นอย่างไรการได้ทดลองการได้เปลี่ยนแปลงจนทำให้ค้นพบสิ่งที่ชอบคือการใส่อะไรก็ได้ที่ตัวเองชอบและมั่นใจเช่นวันที่อยากแต่งสไตล์วินเทจคือวินเทจแบบโททอลลุค, สตรีทสไตล์ทั้งชุดสไตล์ไหนต้องไปให้สุดซึ่งไอเท็มหนึ่งที่หลงใหลมากคือรองเท้าโดยเฉพาะ OFF-WHITE x Air Jordan 1 Retro High เมื่อได้มีโอกาสมาร้าน Future Lab ที่สยามดิสคัฟเวอรี่แล้วได้ร่วม Co-Create ออกแบบรองเท้าสักคู่ในแบบที่อยากให้เป็นเรียกได้ว่าเป็นการครีเอทความเป็นตัวเองผ่านสิ่งที่เราหลงใหลคือการได้ทำในสิ่งที่เราชอบและมีความสุข ด้าน เบญจรัตน์ วิศิษฐ์กิจการ นักแต่งเพลงชื่อดัง หญิงสาวที่เชื่อมั่นว่า การค้นพบทุกช่วงชีวิต เราได้รู้จักตัวเองคือสิ่งที่ดี จากบทบาทนักแต่งเพลงจนได้มีโอกาสทำงานเป็นผู้กำกับและโปรดิวเซอร์งานมิวสิควิดีโอเพลงทำให้เป็นคนกล้าทำกล้าคิดและกล้าใช้ชีวิตชอบเดินทางชอบงานศิลปะและรักในเสียงเพลงการเดินทางค้นพบไปสนุกกับชีวิตที่หมุนไปได้พบเจอโลกที่มีอะไรน่าเรียนรู้อีกมากมายอีกสิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบมากคืองานดีไซน์ฝีมือแบรนด์คนไทยที่ ODS ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ทั้งกระเป๋ารีไซเคิลแก้วน้ำทำให้รู้สึกว่ามันถ่ายทอดความเป็นตัวเราได้เช่นกันทั้งชุดเดรสลายปรินท์ง่ายๆกับรองเท้าคอนเวิร์สกระเป๋ารีไซเคิลที่บ่งบอกเป็นตัวตนมาก

      ศุภนารี สุทธิวิจิตรวงศ์ แฟชั่นไอดอลสาวเผยถึงแรงบันดาลใจว่า เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตปกติเหมือนหญิงสาวทั่วไปแต่จะมีสไตล์เป็นของตัวเองวันหนึ่งได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากนั่นคือการเทรคกิ้งพิชิตยอดเขาฮาบะได้สำเร็จนับเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบตัวเองกับการตั้งเป้าหมายฝันให้ไกลต้องไปให้ถึงทำให้ตระหนักได้ว่าสปิริตที่แท้จริงของมนุษย์คนหนึ่งคือการพิชิตสิ่งที่ร่างกายต่อต้านที่สุดซึ่งตัวเราเท่านั้นที่รู้ส่วน ปณิธิ นวสมิตวงศ์ ผู้กำกับหนังโฆษณาไฟแรง เล่าว่า ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบท้าทายตัวเองไม่ว่าจะเริ่มต้นทำอะไรจะท้าทายความสามารถจนก้าวสู่ความสำเร็จให้ได้แต่นั่นเท่ากับมีตะกอนความคิดของสังคมเมืองตกผลึกอยู่ในใจจนวันหนึ่งการได้ทำความรู้จักกับธรรมชาติแห่งผืนป่าทำให้ค้นพบว่าป่าให้ความสดชื่นและปรับสมดุลภายในใจได้การนำสิ่งที่คิดไม่ออกไปคิดในป่ามันได้ผลจากตึกได้กลายมาเป็นภูเขาทำให้รับรู้ขึ้นมาทันทีว่าป่าทำให้หลุดออกจากโลกของเมืองเยียวยาทุกสิ่งเท่ากับวันนี้ได้ค้นพบความลับอีกมุมของชีวิตแล้ว” 

      สิริมาไชย ปรีชาวิทย์ นักแสดงสาวที่หลงใหลการถ่ายภาพที่สุด แต่ผันมาตัวเองมาเป็นคนจัดงานแสดงศิลปะและภาพถ่าย เล่าว่า เรารู้จักตัวเองมาโดยตลอดว่าชื่นชอบการถ่ายภาพที่สุด ทั้งจากการเรียนรู้ ทดลอง ทำจริง หาประสบการณ์ และพัฒนางานของตัวเองอยู่เสมอ จนค้นพบอีกแง่มุมหนึ่งที่ซ่อนเร้นภายในตัวเอง คือ การสร้างสรรค์งานโชว์เคสศิลปะและภาพถ่าย จากที่ช่างภาพ เปลี่ยนบทบาทมาเป็นคนดูแลงานของศิลปิน เดินทางไปทั่วโลก เป็นสิ่งที่ท้าทายและดึงดูดให้เราหันกลับมาค้นพบศักยภาพของตัวเองที่ไม่เคยคิดมาก่อน และ นพพันธ์ บุญใหญ่ ผู้กำกับละครเวทีชื่อดัง บอกเล่าถึงความเชื่อของตัวเองว่า มนุษย์ทุกคนล้วนมีไอเดียที่คล้ายๆกันในหลายๆเรื่องเสมือนการแชร์พื้นที่สมองและแบ่งปันประสบการณ์ไปด้วยกันในทางกลับกันสิ่งนี้เป็นแรงผลักดันให้เกิดการสร้างความคิดใหม่แตกต่างออกไปได้สั่งสมความเข้าใจในความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆจนวันหนึ่งทำให้ค้นพบว่ามีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากเดิมคือเรื่องของแฟชั่นความสนุกในการจับผู้หญิงมาแต่งตัวเป็นผู้ชายเสน่ห์ของเสื้อผ้าวินเทจสยามดิสคัฟเวอรี่ทำให้เราค้นพบสิ่งใหม่อย่างแจ็คเก็ตตัวใหญ่หรือแบรนด์สตรีทแฟชั่นที่ไม่เคยสวมใส่แต่ในวันนี้มันเป็นสิ่งที่เพิ่มสีสันให้กับชีวิต

      อารักษ์ อมรศุภสิริ นักดนตรี และ นักแสดง อีกหนึ่งบุคคลต้นแบบที่ค้นพบตัวตนที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ความอินกับแฟชั่นในแบบที่ชอบทำให้ค้นพบโลกแฟชั่นที่ตามหามานานอย่างรองเท้าที่สะท้อนตัวตนของคือแนวคันทรี่อย่างเช่นรองเท้าบูทส์หรือรองเท้าหนังเสื้อวินเทจลายดอกสวมใส่แอคเซสซอรี่แนวแสต็คหรือใส่แบบเยอะชิ้นส่วนแบรนด์ที่ชื่นชอบคือ M Cohen จาก L.A. กางเกงต้องยีนส์แบรนด์ Levi’s ที่เป็นทรงแบบดั้งเดิมทั้งขาเดปและขาม้าสิ่งสำคัญของการค้นพบเหล่านี้คือทำให้เราแต่งตัวสนุกขึ้นในขณะที่ภาววิทย์   กลิ่นประทุม ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เล่าว่าการใช้ชีวิตแบบผู้ชายที่มีไลฟ์สไตล์ธรรมดาคนหนึ่งทำงานด้านการลงทุนดูพอร์ตหุ้นบางครั้งต้องการทำอะไรแปลกใหม่ขึ้นอยากเดินทางท่องเที่ยวจนได้มาที่สยามดิสคัฟเวอรี่เจอสมุด Moleskin และปากกา Lamy ทำให้นึกขึ้นมาได้ว่าที่จริงเป็นคนชอบจดบันทึกลงในสมุดโน้ตและชอบอ่านหนังสือมากโดยเฉพาะแนวปรัชญาเซนแนวคิดร่วมสมัยเพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตทำให้ยอมรับเรื่องความไม่แน่นอนได้เมื่อตกผลึกทางความคิดได้ทำให้เครียดน้อยลงชีวิตบาลานซ์ขึ้น

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories