More
    More

      เปิดตัว จรัสLight Fest เจิดจ้าหน้าหอศิลปฯ รับปีใหม่ หอศิลปกรุงเทพจับมือ กองทุนพัฒนาไฟฟ้า กกพ.

      -

      เปิดตัว จรัสLight Fest เจิดจ้าหน้าหอศิลปฯ รับปีใหม่ หอศิลปกรุงเทพจับมือ กองทุนพัฒนาไฟฟ้า กกพ.

      มูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีเปิดโครงการจรัส Light Fest: เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ ลานด้านหน้าหอศิลปกรุงเทพโดยมี ดร. บัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ กรรมการกำกับกิจการพลังงาน เป็นประธานในพิธี ในโอกาสนี้ คุณฉัตรวิชัย พรหมทัตตเวที ผู้อำนวยการโครงการจรัส แสงสร้างสรรค์ และ คุณลักขณา คุณวิชยานนท์ ที่ปรึกษาโครงการ ได้ร่วมต้อนรับ แถลงรายละเอียดของโครงการ พร้อมนำชมงานศิลปะแสงที่จัดแสดงทั้ง 12 ชิ้นจากศิลปิน 9 ท่าน และกลุ่มศิลปินอีก 3 กลุ่ม ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าส่วนหนึ่งจากแผงโซล่าร์ที่ติดตั้งในตัวชิ้นงานเองและที่มาจากดาดฟ้าของหอศิลปกรุงเทพฯ

      นอกจากศิลปิน ผู้คนในแวดวงศิลปะและพลังงานทางเลือก นักศึกษา บรรดาผู้สื่อข่าว และสาธารณชนผู้สนใจ ทางหอศิลปกรุงเทพ ยังได้รับเกียรติจากทางผู้บริหารของ กกพ. และกลุ่มองค์กรภาคีพันธมิตรในเครือข่ายของ กกพ. มาร่วมงานอีกด้วย ได้แก่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (โครงการไฟจากฟ้า) ทีวีบูรพา (โครงการคนบันดาลไฟ) เทลสกอร์ (The Power of Me) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA Solar Vengers) 

      ศิลปิน กฤช งามสม ผลงาน ใจกลางเมือง (Red Heart)

      “…ดีใจมากที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์นี้ เคยทำงานกลางแจ้งที่เป็นแสงไฟแล้วในย่านนี้ แต่ตอนนั้นใช้ไฟฟ้าปกติ ครั้งนี้รู้สึกท้าทายที่จะได้ทำงานยากขึ้นอีกสเต็ป งานนี้คงจะได้ใช้ต่อไป มีการพัฒนางานต่อ ไม่ว่าจะใช้พลังงานจากโซล่าร์หรืออื่นๆ …” 

      ศิลปิน กฤช งามสม ผลงาน ใจกลางเมือง (Red Heart)

      ศิลปิน พงษธัช อ่วยกลางผลงาน ประกาศ ประกาศ ความเข้าใจคลาดเคลื่อน (Announcement of an Inaccurate Understanding)

      “…โครงการนี้จะมีส่วนอื่นๆเข้ามาร่วมกัน เราจะไม่ได้เห็นแค่ทัศนคติของศิลปินอย่างเดียว แต่มีทั้งนักออกแบบ ที่เกิดการคิดงานที่น่าสนใจขึ้น อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่เป็นโครงการระยะยาว มีการสนับสนุนโครงการแบบนี้เรื่อยๆ คิดว่าน่าจะดีขึ้น”

      ศิลปิน พงษธัช อ่วยกลางผลงาน ประกาศ ประกาศ ความเข้าใจคลาดเคลื่อน (Announcement of an Inaccurate Understanding)

      ศิลปิน รุ่งเรือง สิทธิฤกษ์ ผลงาน แสงของทุ่งดอกไม้ 

      “…อยากฝากให้ผู้ชมติดตามผลงานของศิลปินทุกท่านด้วย เพราะผลงานทุกชิ้นแสดงได้โดยพลังงานทางเลือก เพื่อสร้างศิลปะให้คนดูรับรู้เกี่ยวกับตัวเนื้อหาด้วยและเกี่ยวกับพลังงานด้วย เสริมสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ชม …”   

      ศิลปิน รุ่งเรือง สิทธิฤกษ์ ผลงาน แสงของทุ่งดอกไม้ 

      โครงการ จรัสLight Fest: เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจรัส: แสงสร้างสรรค์ ที่สนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ. 2562 (กกพ.) โดยมีกำหนดจัดแสดงบริเวณลานด้านหน้าหอศิลปกรุงเทพฯ และบริเวณทางเชื่อมชั้น 3 ระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 นอกจากนิทรรศการนี้แล้ว ภายในโครงการจรัส: แสงสร้างสรรค์ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ห้องจรัสLab และงานเสวนาจรัสForum เป็นตัน

      ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 02 214 6630 ต่อ 501-503 

      อีเมล jaras.info@bacc.or.th 
      www.bacc.or.th
      Facebook: baccpage
      Instagram: baccbangkok   

      #พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ #จรัสแสงสร้างสรรค์ #กกพ #กองทุนพัฒนาไฟฟ้า #JarasLightFest #JarasProject #ไฟจากฟ้า #คนบันดาลไฟ #APowerofMe #CEASolarVengers #JarasLightFest #SolarArt

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories