More
    More

      ค้นพบสุดยอดเพลงเกาหลีที่อาจกลายเป็นเพลงโปรดลำดับต่อไปของคุณจากเพลย์ลิสต์ใหม่บน Spotify

      -

      ค้นพบสุดยอดเพลงเกาหลีที่อาจกลายเป็นเพลงโปรดลำดับต่อไปของคุณจากเพลย์ลิสต์ใหม่บน Spotify

      ลองทำควิซทดสอบลักษณะนิสัยใน @SpotifyKDaebak แล้วมาดูกันว่าเพลย์ลิสต์ไหนที่เหมาะกับคุณ

      เพลงเกาหลีจัดเป็นหนึ่งในประเภทดนตรีที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีที่สุด และมีความหลากหลายที่สุดบน Spotify เพราะมีตั้งแต่เพลงน่าดึงดูดใจแบบ R&B ไปจนถึงเพลงเน้นซาวด์ดนตรีสั่นสะเทือนแบบ K-Rock และเพลงที่หลั่งไหลออกมาเป็นจังหวะแบบฮิปฮ็อปเกาหลี ทาง Spotify จึงขอแนะนำ 13 เพลย์ลิสต์ใหม่และเพลย์ลิสต์ที่มีการปรับปรุงเพิ่มเติม ใน K-Pop Hub เพื่อขยายฐานเพลงและตัวเลือกเพลงเคป็อปที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ครอบคลุมประเภท ของเพลงที่หลากหลายและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

      นับตั้งแต่ Spotify เปิดตัวเพลย์ลิสต์เคป็อปครั้งแรกคือ K-Pop Daebak เมื่อปี 2557 มียอดสตรีมเพลงเคป็อปบน Spotify มากกว่า 41,000 ล้านครั้งและแฟนๆ ใช้เวลาฟังเพลงเคป็อปมาแล้วมากกว่า 134,000 ล้านนาทีด้วยเพลย์ลิสต์มากกว่า 50 เพลย์ลิสต์ในปัจจุบันK-Pop Hub ของ Spotify เป็นศูนย์รวมที่มีทุกอย่างพร้อมสรรพให้แฟนๆ เข้าไปสำรวจโลกของเคป็อป และหลุดเข้าไปอยู่ในห้วงบรรยากาศที่ศิลปินเกาหลีได้ถ่ายทอดออกมาผ่านบทเพลงในรูปแบบต่างๆ ที่เหมาะสำหรับทุกช่วงเวลา ในของชีวิตคุณ

      และเพื่อช่วยให้ผู้ฟังตัดสินใจได้ว่าจะเลือกฟังเพลงเกาหลีเพลงไหนอีกดี ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการด้านเคป็อปของ Spotify @SpotifyKDaebak จึงได้เปิดตัวควิซง่ายๆ เกี่ยวกับลักษณะความชอบส่วนตัว เพื่อแนะนำเพลย์ลิสต์เพลงเคป็อปให้กับผู้ใช้ ตามลักษณะและนิสัยของแต่ละคน

      หนึ่งในเพลย์ลิสต์ใหม่ล่าสุดที่ถูกเพิ่มเข้ามาอยู่ใน K-Pop Hub คือ Cool K:IDs Rock เพลย์ลิสต์ซิกเนเจอร์ของ Spotify สำหรับเพลงร็อคเกาหลี ซึ่งจะแง้มให้แฟนๆ ได้เห็นภาพวงการร็อคเกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้สามารถค้นหา และรับฟังเพลงทางเลือกใหม่ๆ ที่เป็นดนตรีร็อคเกาหลีจากวงต่างๆ เช่น DAY6HYUKOH และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ในฮับยังมีเพลย์ลิสต์ TrenChill K-R&B ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เพิ่มสีสันด้วยศิลปิน R&B เกาหลีอย่าง Crush และ DPR LIVE รวมถึงเพลย์ลิสต์ K-Hip-Hop +82 ซึ่งเน้นรวมเพลงของศิลปินที่น่าจับตามองที่สุดในแวดวงฮิปฮ็อปเกาหลีใต้ รวมทั้งบรรดา แร็ปเปอร์เกาหลีใต้ ตั้งแต่ศิลปินกระแสหลักไปจนถึงศิลปินใต้ดิน

      ซีรีส์เกาหลีซึ่งมักสร้างพร้อมเพลงประกอบละครอย่างเช่น ‘World of the Married’, ‘Hospital Playlist’, ‘The King’ และอื่นๆ อีกมากมายนั้นนับว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะของตนเองจนเพลงมักจะยังคงเป็นที่นิยมอยู่แม้ซีรีส์จะจบไปแล้ว  และเพื่อตอบสนองต่อ ความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ของเพลงประกอบละครเหล่านี้ Spotify จึงสร้างเพลย์ลิสต์ใหม่ 2 เพลย์ลิสต์ด้วยกันสำหรับเพลง ประเภทนี้โดยเฉพาะ ได้แก่  Korean OST Instrumental และ Best of Korean Soundtracks ให้แฟนๆ ได้หวนรำลึกถึงฉาก ต่างๆ ในซีรีส์เรื่องโปรด

      รายการเพลย์ลิสต์ใหม่ใน K-Pop Hub บน Spotify

      1. Cool K:IDs Rock: เพลงใหม่ล่าสุดจากวงร็อคเกาหลี ค้นพบตัวตนใหม่ๆ ของเราเอง
      2. TrenChill K-R&B: ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า Sexiest K-Grooves เพลย์ลิสต์นี้เต็มไปด้วยเพลง R&B ใหม่ล่าสุด ที่มีแต่เสียงเพลงนุ่มนวลและเสียงร้องที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ
      3. K-Hip-Hop +82: เพลย์ลิสต์นี้รวบรวมแร็ปเปอร์ที่มีพรสวรรค์ของเกาหลีไว้เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ Jay Park ไปจนถึง Nafla มีทั้งศิลปินกระแสหลักและศิลปินใต้ดิน
      4. Best of Korean Soundtracks: ย้อนกลับไปคิดถึงช่วงเวลาดีๆ ในซีรีส์เกาหลีเรื่องโปรดกับเพลงประกอบละครสุดคลาสสิก
      5. Korean OST Instrumentals: สตรีมเพลงบรรเลงที่ใช้ประกอบละครซีรีส์เกาหลียอดฮิต
      6. KimBops!: เพลย์ลิสต์นี้รวบรวมเพลงเกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยมจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเพลงจากรายการเรียลลิตี้โชว์ หรือเพลงที่เพิ่งปล่อยออกมาใหม่ล่าสุด
      7. Korean Old Vinyls: ย้อนเวลาไปกับเพลย์ลิสต์ Korean Old Vinyls เป็นเพลย์ลิสต์ที่ทำให้หวนนึกถึงอดีตด้วยเพลงสุดคลาสสิกจากยุค ‘70s และ ‘80s.
      8. K-Pop Ballad Hits: ปล่อยใจให้เพลิดเพลินไปกับความนุ่มนวลและอารมณ์ของเสียงเพลงเคป็อปบัลลาด
      9. Tropical K-Pop: เพลย์ลิสต์ Tropical K-Pop จะเป็นเหมือนฤดูร้อนของเกาหลีที่มอบเสียงเพลงเคป็อปแดนซ์ที่ฮอตที่สุดให้ทุกคนได้โยกตัวตามกัน.
      10. K-Club Party: ปาร์ตี้ไปด้วยกันกับเพลงเคป็อปแดนซ์ทั้งใหม่ล่าสุดและเพลงฮิตตลอดกาลได้ในเพลย์ลิสต์ K-Club Party 
      11. Nolja!: กดปุ่มเพลย์แล้วสนุกไปกับเพลงเคป็อปยุค 2010s ที่คุ้นเคย
      12. Girl Krush: เพลย์ลิสต์นี้รวบรวม “เพลงสาวๆ” ที่ทุกคนโปรดปราน ตั้งแต่ Red Velvet ไปจนถึง BLACKPINK และ ITZY
      13. Satang Mix: รวมเพลงสุดหวานจากศิลปินหญิงคนโปรดในวงการเคป็อป
      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories