More
    More

      POLLUTION By Gongkan x Naraphat Sakarthornsap

      -

      POLLUTION By Gongkan x Naraphat Sakarthornsap

      Rivercity Bangkok นำเสนอนิทรรศการ POLLUTION by Gongkan x Naraphat Sakarthornsap สองศิลปินมากพรสวรรค์ได้ชวนให้เราตระหนักถึงมลพิษเปรียบเสมือนสิ่งที่คอยกัดกินและทำลายเราทีละนิดอย่างช้าๆ ซึ่งในขณะเดียวกันคนรอบตัวก็สามารถสร้างมลพิษได้ในทิศทาง และมีรูปแบบที่แตกต่างกัน ทั้งจากสภาพแวดล้อมทางตรงและทางอ้อม หรือในบางกรณีผู้คนก็สามารถทำให้เกิดมลพิษต่อสภาพจิตใจ  ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกผ่านการกระทำบางอย่างทั้งที่เกิดจากความตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจก็เป็นได้เช่นกัน

      POLLUTION หรือ มลพิษ

      [มนละพิด] น. พิษที่เกิดจากความมัวหมองหรือความสกปรกของสิ่งแวดล้อม

      มลพิษคือสิ่งรอบตัวที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ มลพิษเปรียบเสมือนสิ่งที่คอยกัดกินและทำลายเราทีละนิดอย่างช้าๆ ซึ่งในขณะเดียวกัน คนรอบตัวก็สามารถสร้างมลพิษได้ในทิศทาง และ มีรูปแบบที่แตกต่างกัน ทั้งจากสภาพแวดล้อมทางตรงและทางอ้อม หรือในบางกรณีผู้คนก็สามารถทำให้เกิดมลพิษต่อสภาพจิตใจส่งผลกระทบต่อความรู้สึกผ่านการกระทำบางอย่างทั้งที่เกิดจากความตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจก็เป็นได้เช่นกัน
       
      ในฐานะที่เราก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่เคยกระทำผิดพลาด เราจึงอยากสร้างพื้นที่ขึ้นมาซักที่ ที่ๆผู้คนจะได้ใช้เวลาพิจารณาสิ่งต่างๆรอบตัวมากขึ้นจากการกระทำในอดีตที่ส่งผลกระทบมายังปัจจุบัน ทั้งที่เกิดจากความตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม การกระทำที่ส่งผลทำให้เกิดมลพิษต่อผู้คนหรือสิ่งต่างๆรอบข้างที่ได้กลายเป็นรอยแผลเป็นต่อความรู้สึกจนยากที่จะจางหายในบางครั้งเราก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตที่ผิดพลาด
      ได้ แต่สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นเครื่องเตือนใจ ที่คอยสอนให้เรารู้จักวิธีการป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในอนาคต

      “หากเราเริ่มเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างให้ดีขึ้นได้ตั้งแต่ตอนนี้ เมล็ดพันธุ์ที่กำลังจะเติบโตในอนาคตจะได้รับโอกาสในการเบ่งบานในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

      นิทรรศการ POLLUTION เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม – 4 ตุลาคม ที่ RCB Photographers’ Gallery ชั้น 2 Rivercity Bangkok

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories