More
    More

      นิทรรศการ Undressed to Dress Up ผลงานภาพวาดพอร์ตเทรตแฟชั่นชุดใหม่ของปิ๊ง หัตถะ (Ping Hatta)

      สะท้อนถึงการค้นพบตัวเอง (อีกครั้ง) ในช่วงโควิด 19 ด้วยความที่แผนการหลายๆ อย่างถูกยกเลิก ทำให้ปิ๊งไม่สามารถเดินทางกลับไปนิวยอร์กได้ เธอจึงถือโอกาสใช้ช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ใคร่ควรถึงผลกระทบของโรคระบาดที่มีต่อโลกใบนี้ และมันทำการ “ปลดเปลื้อง” หน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวของเธออย่างไร

      “เหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้มันมีอะไรมากกว่าความไม่สะดวกสบาย หรือความลำบากส่วนตัวของเรา และที่แน่ ๆ คือมันเปลี่ยนวงการแฟชั่นไปอย่างแน่นอน เราต้องหยุด และคิดทบทวนอย่างลึกซึ้งว่า เราอยากใช้ชีวิตแบบไหน งานกับค่านิยมของเราไปด้วยกันไหม และภาพประกอบแฟชั่นคืออะไรสำหรับเรา ต้องขอบคุณโควิด 19 ที่ทำให้เราได้ค้นพบตัวตนของเรา และงานศิลปะของเราอีกครั้ง ถ้าพูดในเชิงเปรียบเทียบคงเหมือนเราได้ “ปลดเปลื้อง” ความเชื่อเดิมๆ ที่ตีกรอบไว้ และทิ้งอะไรที่ไม่ได้เข้ากับเราแล้วไป และ “แต่งองค์ทรงเครื่อง” ด้วยสิ่งที่เราอยากแสดงให้โลกเห็น”

      ในงานชุดนี้ ปิ๊ง ได้นิยามคำว่า “ภาพประกอบแฟชั่น” ขึ้นมาใหม่ ที่แต่เดิมมักเป็นภาพวาดฝรั่งผิวขาว ขาเรียวยาว โพสท่าถ่ายแบบ หรือเดินบนรันเวย์ เธอหันมาให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างแฟชั่นร่วมสมัย และอิทธิพลของมันต่อหญิงสาวผู้สวมใส่เสื้อผ้าเหล่านั้น ที่ทั้งแต่งตัวภูมิฐาน รู้จักตัวเองและมีความมั่นใจ 

      ภายในภาพวาดไม่ได้มีเจาะจงลักษณะของนางแบบเป็นพิเศษ ทัศนคติการสร้างพลัง ชื่นชมทรวดทรงที่แท้จริงของผู้หญิง และการแสดงความงามที่หลากหลายเป็นสิ่งที่ปิ๊งยึดมั่นเสมอมา

      เกี่ยวกับศิลปิน

      เปี่ยมรัก หัตถกิจโกศล หรือ “ปิ๊ง หัตถะ” เป็นศิลปินนักวาดภาพประกอบด้านแฟชั่น ความงาม ไลฟ์สไตล์ลงโปรดัก และ
      นักออกแบบชุดชั้นใน นอกจากนี้ เธอได้รับวาดรูปพอร์ทเทรต และ live sketch ตามงานอีเวนท์ต่างๆ เธอพยายามสร้างสรรค์งาน ที่นำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างแฟชั่น และความงามที่แตกต่างของแต่ละบุคคลไม่ว่าจะเป็น รูปร่าง เชื้อชาติ วัฒนธรรม ที่หลากหลาย มากกว่าแค่ที่ถูกจำกัดนิยามเอาไว้มานาน ปัจจุบันเธอใช้ชีวิตอยู่ที่นิวยอร์ค และ กรุงเทพฯ ภาพประกอบของเธอได้รับการเผยแพร่ จากแบรนด์ชั้นนำในต่างประเทศ รวมถึงสื่อต่าง ๆ อาทิ  Vogue, American Illustration, Jo Malone London, Sephora, Rebecca Minkoff และอื่น ๆ อีกมากมาย

      นิทรรศการ Undressed to Dress Up จัดขึ้นที่ River City Bangkok ห้อง 248 ชั้น 2 ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคมเปิดให้ชมฟรี

      เวลาทำการ

      วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 11.00 น. – 20.00 น.

      วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 น. – 20.00 น.

      รายละเอียดเพิ่มเติม

      Facebook: River City Bangkok

      Instagram: River City Contemporary

      www.rivercitybangkok.com

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories