More
    More

      นิทรรศการ “พันธนาการและอิริยาบถของมนุษย์” โดย ฐานิตา ศรีสมพันธ์

      จัดโดย หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
      จัดแสดง  6 – 31 มกราคม 2564
      ณ People’s Gallery ห้องP3 ,artHUB@bacc

      หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครนำเสนอนิทรรศการ  “พันธนาการและอิริยาบถของมนุษย์” โดย ฐานิตา ศรีสมพันธ์ นิทรรศการจิตรกรรมสีน้ำมัน ภาพวาดมนุษย์ในสภาพแวดล้อมและอิริยาบถ ท่าทางต่างๆ โดยปราศจากคำว่า กาลเทศะ  สะท้อน มุมมองต่อสังคมที่ย่อมมีข้อจำกัด ค่านิยมและมีกฎเกณฑ์ที่คอยควบคุม  ด้วยข้อจำกัดเหล่านั้นมนุษย์จึงต้องแสดงตัวตน รวมถึงอิริยาบถตามสภาพที่สังคมยอมรับ   ส่งผลให้บางครั้งการแสดงออก รวมถึงบุคลิก และอิริยาบถของมนุษย์นั้น อาจจะไม่เป็นไปตามธรรมชาติที่แท้จริงในบางสถานการณ์ ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานจากความหลากหลายทางด้านมุมมอง และการผสมผสานในหลาย ๆ เทคนิคทางจิตรกรรม โดยยึดทั้งรูปแบบของความเหมือนจริง, จินตนาการ และการลดทอนตามแบบฉบับของศิลปิน

      ชื่อผลงาน corner of mine ขนาด  110X160 ซม. เทคนิค สีน้ำมันบนผ้าใบ ,2017
      ชื่อผลงาน Do not disturb  ขนาด 70×90 ซม. เทคนิคสีน้ำมันบนผ้าใบ,2017

      People’s Gallery พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ บริเวณชั้น 2 จำนวน 3 ห้อง ของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดโอกาสแก่ศิลปินหน้าใหม่ได้แสดงออกทางศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยหลากหลายสาขาจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย งานออกแบบ ศิลปะจัดวาง ศิลปะสื่อผสม และศิลปะมัลติมีเดีย โดยศิลปินผู้สนใจกรอกแบบฟอร์มการขอใช้พื้นที่ ยื่นแฟ้มผลงานและแนบเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณา ได้ในเดือนมีนาคมของทุกปี เพื่อแสดงในปีถัดไปโดยไม่มีค่าใช่จ่าย

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories