More
    More

      ไทยเบฟดึงพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมให้คนในชุมชนรักสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 21

      -

      ไทยเบฟดึงพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมให้คนในชุมชนรักสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 21

      นับเป็นปีที่ 21 ติดต่อกันแล้ว ที่โครงการ ไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาว ได้เดินทางมอบความอบอุ่น ให้กับชาวไทยผู้ประสบภัยหนาว ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 45 จังหวัด ผ่านผ้าห่มผืนเขียวจำนวน 4 ล้าน 2 แสนผืน ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมสานต่อปณิธานแห่งการ “ให้” อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ภายใต้แนวคิด “BEYOND THE GREEN BLANKET… A SUSTAINABLE COMMUNITY OF GIVING มากกว่าความอบอุ่นคือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน” 

      ในฐานะองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน ที่ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน บริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน) จึงได้ดำเนินงานตามแนวทางเพื่อป้องกันและรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มประสิทธิภาพในการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการจัดสรร “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” ที่ผลิตจากขวดน้ำดื่มพลาสติกไม่ใช้แล้ว จำนวน 7 ล้าน 6 แสนขวด ทักทอเป็นผ้าห่ม จำนวน 2 แสนผืน ซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิต รวมถึงลดปัญหาขยะจากขวดพลาสติก และยังคงคุณภาพของผ้าห่มผืนเขียวนี้ให้มีความนุ่ม และอบอุ่นเหมือนเช่นเคย 

      และไม่เพียงแค่การส่งมอบผ้าห่มให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวเท่านั้น โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ยังได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตร จิตอาสา โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนนักศึกษา ที่ให้ความสนใจและเข้ามาร่วมเติมเต็มความอบอุ่นในโครงการ ผ่านการจัดกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ เพื่อสอดแทรกความรู้ที่เป็นประโยชน์หลากหลายด้านให้กับผู้มารับผ้าห่มอีกด้วย

      จิดาภา สุขนิวัตรศิริ นักศึกษาทุน Beta Young Entrepreneur รุ่นที่ 9 วิทยาลัยผู้ประกอบการมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าความรู้สึกว่า ปีนี้หนูได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมในโครงการผ้าห่มของไทยเบฟเป็นปีแรกค่ะซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกๆปีที่ผ่านมาเพราะผ้าห่มเเต่ละผืนของไทยเบฟนั้นทำมาจากขวดน้ำพลาสติกซึ่งนำมาแปรรูปเป็นเส้นใยเเละถักทอออกมาเป็นผ้าห่มโดยสามารถให้ความอบอุ่นได้มากกว่าผ้าห่มที่มาจากฝ้ายในปีก่อน  หนูมองว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยในการนำสิ่งของที่คนคิดว่าไม่มีคุณค่าเเล้วมาทำให้เกิดประโยชน์และสามารถส่งมอบให้กับผู้ที่ประสบภัยหนาวได้ค่ะและสำหรับตัวหนูเองที่พึ่งเคยมาเป็นปีเเรกก็รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากค่ะรู้สึกมีความสุขเวลาที่เราได้เรียนรู้การเป็นผู้ให้การได้ไปทำกิจกรรมให้กับชาวบ้านได้นำความรู้ที่เรามีในเรื่องของการเเยกขยะอย่างถูกต้องซึ่งบางทีชาวบ้านอาจจะยังไม่รู้ว่าสิ่งของที่เค้าใช้เเล้วทิ้งบางอย่างมันสามารถที่จะสร้างมูลค่าได้มากกว่าปล่อยให้มันเป็นขยะไปเฉยๆโดยหนูมองว่าทั้งความรู้และประสบการณ์ในการมาทำกิจกรรมครั้งนี้สามารถที่จะนำเอาไปใช้กับการประกอบธุรกิจในอนาคตได้โดยเราต้องคำนึกถึงสภาพเเวดล้อมเเละการตอบเเทนสิ่งดีๆกลับคืนสู่สังคมเพื่อเป็นผู้ประกอบการที่ทั้งเก่งและเป็นคนดีตามวัตถุประสงค์ของโครงการค่ะสุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณ ThaiBev และโครงการ Bata young Entrepreneur ที่มอบโอกาสดีๆเเบบนี้ให้พวกเราได้มาร่วมกิจกรรมดีๆเเละสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ประสบภัยหนาวซึ่งในฐานะตัวเเทนของเยาวชนรุ่นใหม่อยากจะให้ทุกคนตระหนักถึงสิ่งเเวดล้อมให้มากขึ้นไม่จำเป็นต้องทำอะไรใหญ่โตก็ได้ขอเเค่เริ่มจากจุดเล็กๆที่เราสามารถทำได้เช่นการเเยกขยะการลดใช้ถุงพลาสติกเเค่ 1 คนไม่รับถุงพลาสติกทั่วทั้งประเทศไทยถุงพลาสติกที่จะต้องมีการนำไปย่อยสลายทำลายก็จะลดลงไปถึง 60 กว่าล้านใบเพียงเเค่จุดเล็กๆเท่านี้เราก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้สิ่งเเวดล้อมดีขึ้นเเล้วค่ะขอบคุณค่ะ

      ศาสวัต และ จิดาภา

      ศาสวัต แก้วชล เล่าเสริมว่า ผมเป็นตัวแทนของนักศึกษากลุ่ม Beta Young Entrepreneur ครับมาร่วมกิจกรรมกับไทยเบฟโดยมาให้ความรู้กับชาวบ้านและเด็กๆเรื่องการแยกขยะผ่านเกมที่เราเตรียมมาเพื่อให้ชาวบ้านได้รู้ว่าขยะประเภทไหนที่สามารถนำเอากลับมารีไซเคิลได้เพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณขยะรวมไปถึงกิจกรรมสอนทำกระเป๋าผ้า DIY จากเสื้อยืดที่ไม่ใช้แล้วโดยเราต้องการที่จะให้ทุกคนหันมารักและใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้นครับด้วยการเริ่มจากสิ่งใกล้ๆตัวเราเป็นอันดับแรกซึ่งก็สอดคล้องกับโครงการแจกผ้าห่มของไทยเบฟครับที่มีเป้าหมายในการลดปริมาณขยะจากขวดน้ำที่เราดื่มกันอยู่ทุกวันนี้โดยนำมาแปรสภาพให้กลายเป็นผ้าห่มเพื่อนำไปแจกให้กับคนที่เค้าขาดแคลนซึ่งในมุมของผมรู้สึกว่ามันดีมากๆนะครับเพราะสามารถตอบโจทย์เรื่องการให้ทั้งในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมอยากฝากถึงคนรุ่นใหม่ครับเริ่มจากตัวเราครับสร้างจิตสำนึกตัวเราเองให้เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมที่เราอยู่และถ้ามีโอกาสก็ขยายสู่คนรอบข้างไปเรื่อยๆครับสังคมเราจะได้น่าอยู่มากขึ้นครับ

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories