More
    More

      Van Cleef & Arpels ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2563 เสริมความสุขและความโชคดีผ่านเสน่ห์แห่งดีไซน์อันน่าหลงใหลของคอลเลคชั่นประจำเมซง

      -

      Van Cleef & Arpels ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2563 เสริมความสุขและความโชคดีผ่านเสน่ห์แห่งดีไซน์อันน่าหลงใหลของคอลเลคชั่นประจำเมซง

        ไม่ว่าจะเป็นคอลเลคชั่น Alhambra, Perlée และ Lucky Animal ซึ่งสามารถจับคู่สอดคล้อง ส่องประกายสุกสว่างซึ่งกันละกันอย่างกลมเกลียว เสริมพลังความเป็นสิริมงคลแลอันโดดเด่นตลอดทั้งปี ด้วย “สีแดง สีทอง” ที่ชาวจีนเชื่อว่าสีแดงเป็นสีแห่งโชคลาภ ความสมบูรณ์พูนสุข ความเข้มแข็ง ส่วนสีทองช่วยส่งเสริมอำนาจ วาสนา ให้มีความเจริญรุ่งเรือง 

      “ถ้าอยากมีโชค เราต้องเชื่อในโชค” เป็นคำพูดติดปากของฌาคส์ อารเปลส์ หลานชายของเอสแต็ล อารเปลส์โชคชะตาและเครื่องหมาย หรือสัญลักษณ์นำโชค ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการออกแบบอันเป็นที่รักยิ่งของเมซง ซึ่งมีบทบาทในการชี้นำและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่บรรดาผลงานสร้างสรรค์อันโด่งดังอย่างที่สุดหลายต่อหลายรุ่น 

      เริ่มต้นด้วยคอลเลคชั่น Alhambra (อัลลองบรา) ผลงานอันทรงแบบฉบับประจำเมซง ซึ่งถือกำเนิดครั้งแรกในปี ค.ศ. 1968  ในรูปของสร้อยคอยาว ขึ้นตัวเรือนโดยใช้ทองสีเหลือง พร้อมแผ่นโมทีฟสัญลักษณ์ใบโคลเวอร์สี่แฉก เดินขอบรายรอบด้วยจุดไข่ปลาเรียงร้อยกันอย่างสละสลวย กลายเป็นจุดเริ่มต้นตำนานเครื่องประดับนำโชคผลงานประจำเมซงอย่างไร้ที่ตินับแต่นั้นเป็นต้นมา  กว่า 5 ทศวรรษ ที่เมซงยังคงนำเสนอดีไซน์เหนือกาลเวลา ผ่านความเป็นเลิศของทักษะความชำนาญการเหนือชั้น โดยเมซงยังคงเติมเต็มคอลเลคชั่นด้วยการสรรหาวัสดุใหม่ๆ มาสร้างสรรค์ผลงาน ที่แสดงให้เห็นถึงความลื่นไหลและความสง่างามของการออกแบบ เพื่อให้เป็นปีแห่งความเจริญรุ่งเรืองเมซงนำเสนอเทคนิคสลักลายเส้นแนวคลื่นรัศมีของดวงตะวัน ที่เรียกว่า “กิโยเช่” (guilloché) มาใช้ทวีประกายเรืองรองให้แก่แผ่นโมทิฟทองคำสีเหลือง สลับด้วยเพชรน้ำงามประกายระยิบระยับ หรือจะเป็นคาร์เนเลียน (Carnelian) สีแดงอมส้ม สีโทนอุ่นที่หมายถึงความรื่นเริงและความสุข โดยคาร์เนเลียน คือหินมีค่าชนิดแรกที่นำมาทำเป็นเครื่องประดับตั้งแต่สมัยครีตก่อนกรีก ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอเส้นยาว สร้อยข้อมือ Vintage Alhambra แหวน และนาฬิกา

      เฉลิมฉลองจิตวิญญาณที่เปี่ยมสุขด้วยคอลเลคชั่น Perlée (แปรเล) อันทรงเอกลักษณ์ นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ประหนึ่งก่อตัวขึ้นจากลีลาอ่อนช้อยดุจนาฏกรรมของการเรียงร้อยลูกปัดทองอย่างมีจังหวะ อ้างอิงถึงรูปทรงที่เกิดจากเม็ดกลมมนที่เรียงร้อยเป็นเส้นยาว เคร่งครัดกับขนบดั้งเดิมของเมซง เป็นผลงานที่แสดงถึงการผสมกลมกลืนกันของความบอบบางและความโดดเด่นสะดุดตา เป็นเครื่องประดับที่เหมาะสำหรับทุกวาระ ทวีความหรูหราครบครันพร้อมเสริมความมั่งคั่งยิ่งขึ้นด้วยการผสมผสานหินสีแดง คาร์เนลียนล้ำค่า อาทิ แหวนระหว่างนิ้ว (Between the Finger™ Rings) ต่างหูที่เข้าชุด กำไลข้อมือ ด้วยการใช้เส้นทรวดทรงโค้งมนกลมกลึง ทำให้เครื่องประดับแต่ละชิ้น สามารถนำมาสวมใส่ร่วมกันได้หลากสไตล์ หรือจะสวมใส่ร่วมกับคอลเลคชั่น Alhambra ก็โดดเด่นมีเสน่ห์ไร้ที่ติ

      แหวนระหว่างนิ้ว (Between the Finger Ring) Perlée ตัวเรือนทองสีชมพูตกแต่งคาร์เนเลียนและเพชร
      ต่างหู Perlée ตัวเรือนทองสีชมพูตกแต่งคาร์เนเลียน
      กำไลข้อมือ Perlée couleurs ตัวเรือนทองสีชมพูตกแต่งคาร์เนเลียนและเพชร
      สร้อยคอ Alhambra 10 โมทีฟตัวเรือนทองสีชมพูประดับเพชร

      ปิดท้ายด้วยคอลเลคชั่น Lucky Animal ตัวแทนแห่งความเบิกบาน สดใส ต้อนรับปีใหม่จีน สะท้อนถึงความเมตตาอาทรที่ธรรมชาติมีให้แก่มวลมนุษย์  คอลเลคชั่นเครื่องประดับชุดใหม่อาศัยเข็มกลัด ประกอบไปด้วยแมว นกพิราบ  และเม่น ฝูงสัตว์อัญมณีทั้งหลายกำลังก้าวไปตามรอยทางที่ผลงานสร้างสรรค์แห่งความสนุกสนานของ “La Boutique” ซึ่งเมซงได้วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในระหว่างทศวรรษ 1950 

      ท่ามกลางความน่ารัก น่าเอ็นดู สัตว์ทั้งหลายถ่ายทอดความสดใส มีชีวิตชีวาผ่านท่วงท่าสง่างาม มอบความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็น ด้วยเส้นสายละมุนละไมในทรวดทรงอันอ่อนช้อย ดวงตาดำขลับทำจากนิลกาฬ  ทอประกายสุกสกาววาววับราวกับพวกมันกำลังหยุดนิ่ง เงี่ยหูฟังเสียงและสังเกตสังกา ในขณะที่แผ่นแม่มุกเรืองรองกับบรรดาพลอยเนื้อแข็งเจิดจรัสอาศัยงานฝังขึ้นตัวเรือนสุดวิจิตรบรรจง ต้องแสงสะท้อนจากบรรดาลูกปัดทองที่ใช้เดินขอบเป็นกรอบรอบตัวเรือนทอแสงสว่างสะกดสายตา รายละเอียดทั้งหลาย ต่างล้วนเติมเต็มบุคลิกเฉพาะตัวของสัตว์ต่างสายพันธุ์ได้อย่างทรงเอกลักษณ์สมจริง

      พบกับคอลเลคชั่น Alhambra, Perlée และ Lucky Animal ที่ Van Cleef & Arpels บูติค ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ชั้น G 
      และ Van Cleef & Arpels  ป๊อปอัพ บูติค ชั้น M สยามพารากอน 

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories