More
    More

      นิทรรศการศิลปะ “1 ความเชื่อ 2 กาลเวลา” One Faith- past and present โดย ธัญพิสิษฐ์ แสนจันทร์

      บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมพิธีเปิดงานนิทรรศการศิลปะ “1 ความเชื่อ 2 กาลเวลา” One Faith- past and present โดย ธัญพิสิษฐ์ แสนจันทร์  ในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564 เวลา 11.00 น. ณ บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย เชียงราย โดยสนับสนุน ชา จาก Sawanbondin Farm & Tea House 

      ในงานจะมีการแจกโปสการ์ดลายพิเศษจากศิลปินเมื่อสะสมครบ 2 ใบ ลุ้นรับผลงานจากศิลปิน โดยแผ่นแรกจะได้รับจากการเข้าร่วมงานเปิดนิทรรศการที่บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย และอีกแผ่น เมื่อไปชมงานที่ร้านสวรรค์บนดิน Sawanbondin Farm & Tea House พร้อมรับ ชา Homkhao Classic Blend ชาไทยที่ได้รางวัลที่ประเทศญี่ปุ่น ที่สวรรค์บนดินนำมาปรุงให้หอมหวลเหมือนข้าวที่กำลังถูกหุงใหม่ ฟรี

      ธัญพิสิษฐ์ แสนจันทร์

      ธัญพิสิษฐ์ แสนจันทร์ (เชียงราย 2517) จบการศึกษาศิลปมหาบัณฑิต สาขาศิลปะไทย คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เขาเคยได้รับรางวัลการประกวดศิลปกรรมมาตั้งแต่สมัยเรียน อย่างรางวัลเหรียญทอง การประกวดจิตรกรรมบัวหลวง และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ผลงานของเขาในช่วงเริ่มต้นเป็นงานจิตรกรรมแสดงเรื่องราวของบ้านเรือน ครัวไฟ ข้าวของในวิถีชีวิตล้านนาที่เรียบง่าย 

      ตลอดเส้นทางสายศิลปะกว่า 20 ปี เขายังคงค้นหาเทคนิคในการสร้างสรรค์งานที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิม 

      ผลงานที่จัดแสดงในครั้งนี้ จึงเป็นการค้นพบ ตกผลึก กลั่นกรองความรู้สึกของศิลปิน โดยสร้างงานจิตรกรรมที่ใช้ฝีแปรงปัดปาดน้ำหนัก ตวัดสีเป็นรูปร่างอย่างรวดเร็ว ถ่ายทอดภาพอันเป็นมงคลของชีวิต ซึ่งอยู่ในรูปบ้านเรือนล้านนาในอดีต ที่ดูมีชีวิตมีความสุข เบิกบานใจ และเรื่องความเชื่อที่แฝงเร้นผ่านเวลา วัฒนธรรม จากอดีตมาจนปัจจุบัน 

      นิทรรศการจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ถึง 1 พฤษภาคม 2564 ณ บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย
      เปิดทุกวัน เวลา 10.00-16.00 น. เข้าชมฟรี www.facebook.com/singhaklaihouse IG Singhaklaihouse

      และที่ร้าน Sawanbondin Farm & Tea House เปิดทุกวัน เวลา 9.00-17.00 น. เข้าชมฟรี
      www.facebook.com/SawanbondinFarm, IG Sawanbondincompany

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories