More
    More

      365°นิทรรศการภาพถ่ายในไลท์บ็อกซ์ที่บอกเล่าเหตุการณ์ที่สำคัญของโลก ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาผลงานการกดชัตเตอร์ของช่างภาพสเปน Eugenio Recuenco 15 พฤษภาคมถึง 15 สิงหาคม 2021 ที่ RCB Galleria ชั้น 2 River City Bangkok

      * เริ่มจำหน่ายบัตร EARLY BIRD ราคาพิเศษตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน – 14 พฤษภาคม 2564 *

      365° เป็นนิทรรศการ ที่จะพาเราไปสัมผัสกับผลงานศิลปะสร้างจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึง สถานการณ์ปัจจุบัน การเมือง ภัยพิบัติ ความสำเร็จของมนุษยชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างเช่น เหตุวินาศกรรม 9/11 ในนครนิวยอร์ก ไฮไลท์จากชีวิตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร รอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ Star Wars และ ผลงานของศิลปินระดับโลกที่เราหลงใหล ไม่ว่าจะเป็น แบงก์ซี (Bansky) เอ็ดเวิร์ด ฮอปเปอร์ (Edward Hopper) ซัลบาดอร์ ดาลี (Salvador Dali) เรอเน่ มากริตต์ (René Magritte) มองเดรียน (Modrian) และ  ฟาน ก็อกฮ์ (Van Gogh)

      นิทรรศการ 365° เป็นโปรเจ็คของ Eugenio Recuenco ช่างภาพแฟชั่นและศิลปินชาวสเปน  ชื่อนิทรรศการ ‘365°’ หรือ 365 องศา (365 degrees) มาจากมุมมองของ Recuenco ต่อโลกใบนี้ โลกของเขาเป็นโลกที่น่าขำขัน เสียดสี และบางครั้งก็เป็นโลกที่มีแต่ความสวยงาม กว่า 8  ปีในการสร้างสรรค์นิทรรศการผลงานกว่าอีก 120 ชิ้น รวมถึงทีมงานกว่า 300 คน นิทรรศการ 365° จัดแสดงมาแล้วหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมถึง บาร์เซโลนา (Barcelona) มาดริด (Madrid) ลอนดอน  (London) บาเลนเซีย (Valencia) เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) ไทเป (Taipei) และ ในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เราจะได้สัมผัสกับการผจญภัยของรูปถ่ายต่างๆ กว่า 50 ปี ใน นิทรรศการ 365° 

      บัตร EARLY BIRD ราคาพิเศษทางเว็บไซต์ www.zipeventapp.com และ www.ticketmelon.com ตั้งแต่ 10 เมษายน – 14 พฤษภาคม 2564

      ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.rivercitybangkok.com

      เกี่ยวกับศิลปิน

      Eugenio Recuenco เกิดที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน ในเดือนพฤษภาคม ปี 1968 เขาสนใจศิลปะตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย เมื่อเขาตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยมาดริด Recuenco เริ่มสร้างสรรค์ผลงานของเขาด้วยการสร้างภาพวาดขนาดใหญ่ และวาดภาพตัวของเขาเองลงในผลงาน 
      เขากล่าวว่า “…เนื่องจากผมไม่สามารถสร้างชื่อเสียงจากผ้าใบขนาด 4 เมตรได้ ผมเลยเปลี่ยนมาสนใจการถ่ายรูปแทน” ด้วยเหตุนี้ เขาจึงได้มีโอกาสร่วมงานกับนิตยสารชื่อดังทั้งในสเปนและระดับโลก รวมถึง Vogue, Madame Figaro, Vanity Fair, GQ, Marie Claire, และ Zink

      Recuenco ได้ร่วมงานกับ Boucheron ซึ่งเป็นงานแรกในอุสาหกรรมโฆษณาและแฟชั่นที่ ปารีส หลังจากนั้นเขาก็ถูกว่าจ้างโดย แบรนด์ดังต่างๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Loewe, Nina Ricci, Diesel, Shangai Tan, Yves Saint Laurent, Playstation, Naf Naf, Mango และ Pernod Ricard ในปี 2007 Recuenco ได้ร่วมงานกับ อีริค โดเวอร์ (Eric Dover) ในการออกแบบฉากให้กับรอบปฐมทัศน์ของ โอเปรา เรื่อง “The Huguenots” ที่มหานครนิวยอร์ก

      ในปี 2008 เขาได้ปล่อยภาพยนตร์สั้นเรื่อง “The Essence of Seduction” ซึ่งสร้างให้กับแบรนด์ Loewe โดยภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้สร้างชื่อเสียงให้เขาอย่างล้นหลามที่สเปน เนื่องจากได้รับรางวัลโฆษณายอดเยี่ยมที่สเปน นอกจากนั้น “The Essence of Seduction” ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยมในนิทรรศการภาพยนตร์นานาชาติเม็กซิโกซิตี้ 

      Recuenco ได้อ้างอิงเนื้อหาจาก ประวัติศาสตร์ศิลปะ อย่างเช่น ศิลปะยุคเรอเนสซองส์ (Renaissance) และศิลปินระดับโลก เช่น ปิกัสโซ่ (Picasso) และ ทามาร่า เดอ เลมพิกคา (Tamara de Lempicka) มาสร้างสรรค์นิทรรศการที่มีเนื้อหาซับซ้อนและเฉพาะตัวในแบบของเขาเอง อีกทั้งยังนำไสตล์ที่เฉพาะตัวนี้มาปรับใช้กับผลงานโฆษณาและภาพยนตร์สั้นที่มีชื่อเสียงและได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories