More
    More

      นิทรรศการ “คิดถึงและผูกพันธ์” โดย เด็กชายคิดถึง แสงทอง และ ผูกพันธ์ ไชยรัตน์

      -

      นิทรรศการ “คิดถึงและผูกพันธ์” โดย เด็กชายคิดถึง แสงทอง และ ผูกพันธ์ ไชยรัตน์

      นิทรรศการจัดแสดงวันที่ 8 พฤษภาคม – 12 มิถุนายน 2564 
      บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย เชียงราย เปิดทุกวัน เวลา 10.00-16.00 น. 
      เข้าชมฟรี www.facebook.com/singhaklaihouse

      บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมพิธีเปิดงานนิทรรศการศิลปะ “คิดถึงและผูกพันธ์” โดย เด็กชายคิดถึง แสงทอง และ ผูกพันธ์ ไชยรัตน์ ในวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00 น. ณ บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย เชียงราย 

      เด็กชายคิดถึง แสงทอง และ ผูกพันธ์ ไชยรัตน์

      ผูกพันธ์ ไชยรัตน์ (เชียงราย 2528) จบการศึกษาสาขาศิลปะภาพพิมพ์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา วิทยาเขตภาคพายัพเชียงใหม่ งานของเธอเป็นการใช้เทคนิคภาพพิมพ์ และงานจิตรกรรมในแนวทางนามธรรม โดยมีแรงบันดาลใจจากเรื่องรอบตัว เสมือนบทบันทึกที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันเป็นเธอมีสตูดิโอที่อำเภอแม่ลาว และเป็นคุณแม่ของเด็กชายคิดถึง

      นิทรรศการนี้เป็นการแสดงผลงานศิลปะของลูกชายและคุณแม่  ซึ่งเกิดจากใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว    ผูกพันธ์ ได้นำผลงานของลูก ซึ่งเป็นการวาดตามธรรมชาติของเด็ก ที่ชอบทดลอง ใช้สีอย่างอิสระเสรี มาผสมผสานทักษะทางศิลปะของเธอมาจัดการ องค์ประกอบ เส้น สี  สร้างสรรค์เป็นงานศิลปะที่ถ่ายทอดความรู้สึก ความรัก สายใยผูกพันธ์ที่เธอมีต่อลูก กลายเป็นผลงานศิลปะที่ลงตัวกลมกล่อม กว่า80 ชิ้น   

      นิทรรศการ“คิดถึงและผูกพันธ์”จัดแสดง วันที่ 8 พฤษภาคม – 12 มิถุนายน 2564 ณ แกลอรี่ชั้น 2 บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย เชียงราย ชมฟรี เปิดทุกวัน เวลา 10.00-16.00 น.  ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/singhaklaihouse

      เกี่ยวกับบ้านสิงหไคลมูลนิธิมดชนะภัย

      บ้านสิงหไคลฯ ตัวบ้านเป็นอาคารโบราณอายุ 104 ปี เรียกกันในชื่อบ้านมิชชันนารี OMF ออกแบบโดยนายแพทย์วิลเลียม เอ.บริกส์ ปัจจุบันได้รับการบูรณะ ปรับเปลี่ยนเป็นที่ทำการมูลนิธิมดชนะภัย โดยบริเวณชั้น 2 เปิดเป็นแกลอรี่แสดงผลงานศิลปะ และบริเวณชั้นล่างเป็นร้านกาแฟบ้านมด และดาษดาสตูดิโอ 2

      บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย มีเป้าหมายในการเป็นแหล่งเรียนรู้ในด้านภัยพิบัติ รวมทั้งเป็นจุดเชื่อมต่อไปสู่เรื่องราวทางศิลปะให้กับผู้ที่สนใจ โดยมีการจัดแสดงงานศิลปะ โดยมีผลงานของศิลปินแห่งชาติ ศิลปินไทยที่มีชื่อเสียง ศิลปินรุ่นใหม่ นอกจากนี้บ้านสิงหไคลยังเป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมทางด้านสังคมและศิลปวัฒนธรรมให้กับประชาชน เพื่อร่วมส่งเสริมให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่ และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเชียงรายเมืองศิลปะ

      วันเวลาทำการ

      • ร้านกาแฟบ้านมด เปิดบริการ เวลา 08.00-17.00 น. เปิดทุกวัน
      • แกลอรี่ชั้น 2 เปิดให้เข้าชม เวลา 10.00 – 16.00 น. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

      ที่ตั้ง
      บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย อยู่ในบริเวณตัวเมืองเชียงราย ตั้งอยู่บนนถนนสิงหไคล ใกล้แยกทางเข้าถนนเกาะลอย ด้านหน้ามีร้านสีเหลืองชื่อ มดนมสด  

      ติดต่อสอบถาม  Email : singhaklaihouse@gmail.com  FB : singhaklaihouse/ IG: Singhaklaihouse

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories