More
    More

      P.A.P. #10: Performative Art Project #10 “เทศกาลศิลปะการแสดง ครั้งที่ 10”

      -

      P.A.P. #10: Performative Art Project #10 “เทศกาลศิลปะการแสดง ครั้งที่ 10”

      โครงการศิลปะการแสดง ครั้งที่ 10 
      เดือนพฤศจิกายน 2564 – มกราคม 2565
      ห้องสตูดิโอ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

      หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กลุ่มศิลปินสาขาศิลปะการแสดง สร้างสรรค์การแสดงในหลากหลายรูปแบบเพื่อส่งเสริมให้เกิดพื้นที่การแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด ประสบการณ์ และสร้างบทสนทนาระหว่างศิลปินและผู้ชมงานศิลปะการแสดง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ จนถึงเดือนมกราคม 2565  

      ในปีนี้ นอกจากเทศกาลระดับชาติและการแสดงจากกลุ่มศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่องซึ่งร่วมจัดขึ้นในกรอบของโครงการนี้เหมือนเช่นทุกปีแล้ว ในปีที่ 10 นี้ยังได้เปิดรับสมัคร คัดสรร และร่วมสนับสนุนการสร้างผลงานใหม่ที่นำเสนอประเด็นที่เกี่ยวกับเมืองกรุงเทพฯ เพื่อเชื่อมโยงกับนิทรรศการ “เมืองเปลี่ยนแปลง” (Urban in Progress) โดยฝ่ายนิทรรศการ หอศิลปกรุงเทพฯ ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม พ.ศ.2564 การแสดงที่ได้รับการคัดเลือกได้แก่ การแสดงชุด “บางกอก บางกรอบ” โดยกลุ่มศิลปิน Pink Sky Orcas และยังมีการแสดง “ร่วม อัตตา รักษ์” ที่สร้างสรรค์โดย BCB Contemporary Dance Group เป็นการแสดงที่ได้เข้ามาเติมเต็มโครงการในปีนี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นอีกด้วย

      นอกเหนือจากการแสดงดังกล่าว โครงการฯ ยังประกอบด้วยการแสดงจากเทศกาลละครกรุงเทพ 2564 และ “Biopsy of Fear”โดย B-Floor Theatreโดยทั้งสองการแสดงนี้สร้างสรรค์โดยกลุ่มศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ส่งผลให้เกิดพลวัตในแวดวงศิลปะการแสดงของไทย และยังเป็นการสร้างและขยายฐานผู้ชมให้เกิดขึ้นอันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในกระบวนการแสดงอีกด้วย 

      หอศิลปกรุงเทพฯ ยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับกลุ่มศิลปินด้านศิลปะการแสดงทั้งไทยและนานาชาติผู้สร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง ร่วมเผยแพร่เนื้อหาที่สื่อสารผ่านศิลปินมาสู่ผู้ชมผ่านรูปแบบการแสดงที่หลากหลาย เพื่อสะท้อนมิติทางสังคมต่าง ๆ สู่สังคมต่อไป

      รายละเอียดการแสดง : 

      6-7, 13-14 และ 20-21 พฤศจิกายน 2564 เทศกาลละครกรุงเทพ 2021 โดย เครือข่ายละครกรุงเทพ 

      26-28 พฤศจิกายน 2564 ร่วม-อัตตา-รักษ์ โดย คณะเต้นร่วมสมัย BCB  

      10-12 ธันวาคม 2564 Biopsy of Fear โดย B-Floor Theatre

      22-23 และ 29-30มกราคม 2565บางกอก บางกรอบ โดยPink Sky Orcas

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories