More
    More

      Thailand Biennale, Korat 2021

      -

      Thailand Biennale, Korat 2021

      สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม จัดแถลงข่าว โครงการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021
      โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี โดยได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปนานาชาติระดับโลกครั้งที่2 ของประเทศไทย ที่จัดต่อจากจังหวัดกระบี่ เมื่อปี2018 ที่ผ่านมา สำหรับการแสดงศิลปะครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 ธันวาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 ณ จังหวัดนครราชสีมา

      สัมภาษณ์นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

      รวบรวมศิลปินที่มีชื่อเสียงจาก 25 ประเทศทั่วโลก จำนวน 53 คน สร้างสรรค์ผลงาน และดำเนินการ ติดตั้งผลงานในพื้นที่หลัก 3 พื้นที่ ในจ.นครราชสีมา อัน ได้แก่ อ.ปากช่อง ณ หอศิลป์พิมานทิพย์ อ.พิมาย ในบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย และอ.เมือง บริเณลานย่าโม สวนสัตว์นครราชสีมา หอสมุดเฉลิมพระเกียรติร.9 นครราชสีมา ฯลฯ ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้าน ความปลอดภัยที่ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาท่องเที่ยว จำนวน 1,200 นาย ดูแลความปลอดภัยในงาน และอาสาสมัครผู้นำชมผลงานศิปะ คอยให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ได้มาชมงานแสดงศิลปะนานาชาติในครั้งนี้

      Yuko Hasegawa ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ ได้กล่าวถึงแนวคิดของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การเตรียมการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปิน ดำเนินไปท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา2019 (โควิด-19) ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลให้ศิลปินส่วนใหญ่ไม่สามารถเดินทางมาศึกษาพื้นที่ได้ตามแผนการณ์ดำเนินงานที่ได้วางไว้ การแสดงผลงานในครั้งนี้ ยังคงไว้ซึ่งจุดเด่นของการแสดงงานในรูปแบบศิลปะเฉพาะที่ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานเป็นสำคัญ ภายใต้แนวคิดหลัก “Butterflies Frolicking onthe Mud” หรือในชื่อภาษาไทยว่า “เซิ้ง…สิน ถิ่นย่าโม”

      ติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
      www.thailandbiennale.org / Facebook https:facebook.com/สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย
      E-Mail : info@thailandbiennale.org และสายด่วนวัฒนธรรม 1765

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories