More
    More

      RICHARD KOH FINE ART ได้เข้าร่วมกิจกรรม กับ Art Jakarta 2022 ด้วยนิทรรศการกลุ่ม โดย 3 ศิลปินชาวมาเลเซีย

      -

      RICHARD KOH FINE ART ได้เข้าร่วมกิจกรรม กับ Art Jakarta 2022 ด้วยนิทรรศการกลุ่ม โดย 3 ศิลปินชาวมาเลเซีย

      Art Jakarta 2022
      การนำเสนอผลงานกลุ่มโดย
      โจซัว เคน โกเมส (Joshua Kane Gomes), จัสติน ลิม (Justin Lim) และ โยว ชู ควน (Yeao Choo Kuan)
      ศูนย์การประชุมจาการ์ตา บูธ A2, เสนายัน ( เจซีซี เสนายัน), จาการ์ตา, อินโดนีเซีย 26 – 28 สิงหาคม 2565

      ริชาร์ด โค ไฟน์ อาร์ต มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าเราได้เข้าร่วมกิจกรรม  “อาร์ต จาการ์ต้า 2565” ด้วยนิทรรศการกลุ่มโดย  3 ศิลปินชาวมาเลเซีย โจซัว เคน โกเมส (เกิดปี 2536), จัสติน ลิม (เกิดปี 2526) และ โยว ชู ควน (เกิดปี 2531) การนำเสนอจะประกอบด้วยภาพวาดอะคริลิกใหม่และประติมากรรมสื่อผสมจากศิลปิน

      กับชิ้นงานรูปทรงใหม่ของโกเมส สื่อถึงเส้นทางกับดักของความสัมพันธ์ที่ไม่มั่นคงแข็งแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิวัฒนาการของความหลงใหลดำดิ่งไปสู่ความหลงผิดของความใกล้ชิด  หัวข้อเหล่านี้ได้รับการสำรวจผ่านมุมมองของการแอบดู ซึ่งสัมพันธ์กับตำนานของเวนดิโก (Wendigo) วิญญาณกินเนื้อคนที่ถูกสาปให้ดำรงอยู่ของความอดอยากอย่างต่อเนื่อง ขับเคลื่อนโดยความหิวกระหายที่เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แม้จะดูเคร่งขรึมในความหมายเฉพาะ แต่ประติมากรรมก็แสดงแรงบันดาลใจที่น่ากลัวของพวกเขา ซ่อนอยู่เบื้องหลังเฉดสีพาสเทลและการแสดงออกที่ไร้พิษภัย

      ควบคู่ไปกับภูมิทัศน์ที่เหมือนฝัน ผลงานใหม่ของลิม เป็นส่วนขยายของซีรีส์ต่อเนื่องของเขา ซึ่งศิลปินใช้จุดยืนที่หม่นหมองในช่วงเวลาที่โดดเดี่ยวและเปลี่ยนแปลงสังคม ผลงานสะท้อนให้เห็นถึงระดับของความเป็นจริงเหนือจริง การวางเคียงกันของของจริงและไม่จริง ความคลุมเครือที่ลิมมุ่งมั่นในภาพวาดของเขาเพื่อให้ตัวเองมีพื้นที่ในการไตร่ตรองและมองไปข้างในด้วยความหวังที่จะบรรลุถึงความละเอียดอ่อนบางอย่าง และที่สำคัญที่สุดคือ ทำให้รู้สึกถึงตำแหน่งของเขาในโลกปัจจุบัน

      โยว นำเสนอสองชิ้น ซึ่งเป็นผลงานที่ไม่เคยเห็นมาก่อนจากซีรีส์ Streaming Mountain อันโด่งดังของเขาโดยเฉพาะจากช่วงปี 2562-2563 งานนี้อัดแน่นด้วยอารมณ์จากประสบการณ์ส่วนตัวของโยวโดยใช้เทคนิคการแสดงออกที่แตกต่างกันเพื่อแสดงความชื่นชมต่อนักสู้แนวหน้าและฮีโร่ในชีวิตส่วนตัวของเขา รวมถึงเทคนิคการหยดสีที่กลายเป็นสไตล์ที่พ้องกันกับซีรีส์นี้ ผลงานทั้งสองชิ้นนี้เป็นตัวแทนของแนวปฏิบัติทางศิลปะโดยรวมของโยว ซึ่งศิลปะจะกลายเป็นสื่อกลางในการปฏิสัมพันธ์ระหว่างตัวเขาเองกับสภาพแวดล้อมปัจจุบันของเขา

      งานนำเสนอนี้รวมกันเป็นการเตือนถึงความซับซ้อนของชีวิตร่วมสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาของความวิตกกังวลทางสังคมในยุคนี้ หน้าตาของแต่ละคนอาจดูมีความสุขสดใส แต่มักจะแฝงไปด้วยลางสังหรณ์และการดิ้นรนต่อสู้เพื่อการยอมรับเรื่อยมา

      เกี่ยวกับอาร์ต จาการ์ต้า

      Art Jakarta ยึดมั่นในวิสัยทัศน์หลักในการเป็นงานแสดงศิลปะชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์กลางศิลปะร่วมสมัยที่มีพลวัตของภูมิภาค และเวทีระดับนานาชาติที่กระตุ้นความสนใจสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวข้องในระบบนิเวศศิลปะร่วมสมัยของเอเชีย

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories