More
    More

      PrEPtaca เดือนแห่งการรณรงค์ PrEP จาก PULSE นิทรรศการ โดย Nicolas Bernal

      -

      PrEPtaca เดือนแห่งการรณรงค์ PrEP จาก PULSE นิทรรศการ โดย Nicolas Bernal

      PULSE Gallery X PULSE Clinic

      นิทรรศการ PrEPtaca จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม – 27 พฤศจิกายน 2565

      เข้าชมฟรี

      PULSE Gallery ร่วมกับ PULSE Clinic ขอแนะนำให้รู้จักกับ PrEPtaca เทพีแห่งสุขภาพและปัญญาตามความเชื่อในแถบลาตินอเมริกา ผู้ข้ามวัฒนธรรมมาเชื่อมต่อกับสุขภาวะทางจิตของชาวเอเชียอย่างแน่นแฟ้น ซึ่งจะเป็นนิทรรศการในครั้งถัดไป เทพี PrEPtaca นี้ แสดงมิติอันหลากหลายของมุมมองที่ดีต่อสุขภาพกาย สุขภาพจิตทางเพศ และความผาสุกทางเพศ ผ่าน PrEP (Pre-Exposure Prophylaxis) ยาป้องกันเชื้อไวรัสเอชไอวี และสัญลักษณ์แห่งความหวังที่จะขจัดเชื้อเอชไอวีและภาพจำที่ไม่ดีของสังคมต่อเชื้อเอชไอวีกับสุขภาวะทางเพศให้หมดไป นำไปสู่ภาพจำใหม่ๆที่ช่วยให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตัวเอง ของครอบครัว และสังคมได้ดียิ่งขึ้น

      “PrEPtaca เป็นประติมากรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปะยุคก่อนล่าอาณานิคมในอเมริกาใต้ ชื่อผลงานมาจากคำว่า “Huitaca” และคำว่า PrEP รวมกัน โดย Huitaca เป็นเทพีแห่งศิลปะ การเต้นรำและดนตรี เวทมนตร์คาถา อิสรภาพทางเพศ และดวงจันทร์ของกลุ่มชนพื้นเมือง Muisca ในแถบเทือกเขาแอนดีส ความตั้งใจของ PrEPtaca คือต้องการให้มองสุขภาวะทางเพศเป็นเรื่องดีที่ควรใส่ใจและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม” นิโคลัส เบอร์นัล (Nicolas Bernal) ศิลปินและนักเชิดหุ่น กล่าว

       “PrEP เป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสเอชไอวีที่มีประสิทธิภาพมาก และยังเป็นเครื่องมือทันสมัยที่ช่วยขจัดการระบาดของเชื้อเอชไอวีได้อย่างสมบูรณ์ พัลซ์ คลินิก คือผู้บุกเบิกการนำ PrEP มาใช้อย่างทั่วถึง และเพิ่มการรับยา PrEP เพื่อลดอัตราการติดเชื้อเอชไอวีผ่านบริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพในหลายๆ ประเทศ ขณะเดียวกัน พัลซ์ แกลเลอรี ก็เป็นพื้นที่ปลอดภัยในการสื่อสารแบบตรงไปตรงมาเกี่ยวกับศิลปะทางจิตวิญญาณและทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนสังคม ผ่านนิทรรศการปลุกจิตสำนึกอย่างเช่น PrEPtaca ที่จะเฉลิมฉลองการยอมรับตัวเอง จิตวิญญาณ การค้นพบตัวเอง และการแสดงตัวตนในมหานครแห่งนี้” นพ.ณัฐเขต แย้มอิ่ม หรือ หมอเต้, CEO และผู้ก่อตั้งพัลซ์ กล่าว “มาร่วมเรียนรู้การรัก การแสดงออกถึงความรัก การแบ่งปันความรู้และโอกาส และดูแลทางเลือกไลฟ์สไตล์ของเราไปด้วยกัน ผ่านการมีส่วนร่วมในสื่อหลากหลายรูปแบบของนิทรรศการ PrEPtaca ประกอบไปด้วย งานศิลปะ วิดีโอ งานประติมากรรมและงานแสดง โดยเริ่มต้นประสบการณ์อันดื่มด่ำด้วยค่ำคืนแห่งแกลเลอรี (gallery night)” หมอเต้ กล่าวสรุป

      นิโคลัส เบอร์นัล (นิโก้) คือดีไซเนอร์ผู้จบการศึกษาจาก Javeriana University ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เขามีความเชี่ยวชาญด้านศิลปะ หุ่นกระบอก และการออกแบบของเล่น นิโก้เคยเข้าร่วมงานประกวดผลงานศิลปะ PULSE Awards ในปี 2564 และผลงานของเขาก็ได้เป็นแรงบันดาลใจในการจัดนิทรรศการครั้งนี้ เขามุ่งมั่นที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การแก้ปัญหา และการเพิ่มความรู้และประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่ทุกคนในสังคม

      เปิดนิทรรศการ : วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 I เวลา : 19:00 น.

      สถานที่ : พัลซ์ แกลเลอรี สาขาเพลินจิต x EU Health and Wellness สาขาเพลินจิต รถไฟฟ้า BTS สถานีเพลินจิต

      นิทรรศการ PrEPtaca จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม – 27 พฤศจิกายน 2565

      เข้าชมฟรี
      ข้อมูลนิทรรศการเพิ่มเติม: https://www.pulse-gallery.com/artists/Nicolas-Bernal

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories