More
    More

      Energy, Frequency, Vibration By Jason Tamthai

      -

      Energy, Frequency, Vibration By Jason Tamthai

      ละลานตา ไฟน์อาร์ต

      27 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2022

      ละลานตา ไฟน์อาร์ต ต้อนรับการกลับมาของ Jason Tamthai ศิลปินลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ในนิทรรศการ “Energy, Frequency, Vibration” Jason ทำงานจิตรกรรมแนวนามธรรมมาโดยตลอด  ผลงานของเขาเกิดจากการทดลองคุณสมบัติของวัสดุ บางครั้งอยู่ในการควบคุมหรือบางครั้งก็ปล่อยให้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ

      ผลงานชุดใหม่ของ Jason ใคร่ครวญถึงองค์ประกอบในธรรมชาติที่ตามองไม่เห็นแต่สามารถสัมผัสได้ด้วยจิตใจและอารมณ์ ศิลปินตระหนักว่าทุกอย่างในจักรวาลไม่ว่าจะเป็นระดับเล็กขนาดเซลล์ของมนุษย์ หรือขนาดใหญ่เช่น ดวงดาว ทุกสิ่งเกิดขึ้นมาจากพลังงาน ความถี่ และแรงสั่นสะเทือน  ในนิทรรศการนี้ Jason ใช้เทคนิคการวาดที่แตกต่างกันออกไปสำหรับผลงานแต่ละชิ้น โดยมีความหลากหลายทั้งด้านรูปทรง และด้านความเกี่ยวเนื่องกับโลกที่สายตามองไม่เห็น เมื่อเข้าชมผลงานชุดนี้ ศิลปินหวังว่าผู้ชมจะสัมผัสสุนทรียภาพ รวมถึงความงดงามและความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ

      ประวัติย่อ Jason Tamthai

      Jason เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2519 ที่กรุงเทพฯ เขาจบการศึกษาปริญญาตรีด้าน Studio Art จาก Bates College ประเทศสหรัฐอเมริกา และประกาศนียบัตรด้าน Painting จาก Maryland Institute College of Art ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2545 Jason เดินทางกลับสู่ประเทศไทย และทำงานด้านจิตรกรรมเต็มเวลาในสตูดิโอที่จังหวัดเชียงใหม่

      ทางสายกลาง คือ ปรัชญาด้านจิตรกรรมของJason ซึ่งแสดงออกให้เห็นผ่านความเป็นนามธรรม ภาพเขียนของ Jason ผสมผสานความเป็นบารอคของตะวันตก เข้ากับเส้นสายพลิ้วไหวของตะวันออก ด้วยอิทธิพลของสภาพแวดล้อมทางเหนือของประเทศไทย Jasonให้ความสำคัญกับสัมพันธภาพระหว่างคนกับธรรมชาติ โดยพยายามสร้างความสงบ และสันติสุขผ่านผลงานของเขา

      Jason มีเทคนิคเฉพาะตัวด้านการหยดสี การสร้างลายเส้น และการผสมผสานตัวอักษรในผลงาน  แม้ว่าภาพเขียนของ Jason จะเน้นหนักในเรื่องสี พื้นผิว และการทดลอง แต่ก็ยังคงอัตตลักษณ์ในความเป็นไทย

      Energy, Frequency, Vibration” จัดแสดงที่ละลานตา ไฟน์อาร์ต ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน โดยจะมีงานเปิดนิทรรศการในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 19.00 ถึง 23.00 น. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Galleries Nights 2022.  นิทรรศการชมได้ทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.lalanta.com

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories