More
    More

      เปิดพิกัดโซนลับ! เทศกาล Bangkok Design Week 2024 ปักหมุด 4 ไฮไลท์ “คน – แสง – เวลา – อารมณ์” ที่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

      -

      เปิดพิกัดโซนลับ! เทศกาล Bangkok Design Week 2024 ปักหมุด 4 ไฮไลท์ “คน – แสง – เวลา – อารมณ์” ที่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

      เตรียมปักหมุดพิกัดลับ! เทศกาล Bangkok Design Week 2024 (BKKDW2024) ครั้งแรก! ของย่านศรีนครินทร์ ที่จะเนรมิตพื้นที่ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และMMAD – MunMun Art Destination (แมด – มันมัน อาร์ต เดสทิเนชั่น) คอมมูนิตี้อาร์ต ให้กลายเป็นพื้นที่งานศิลปะสร้างสรรค์ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก พร้อมเปิดมุมมองใหม่ให้แก่ชาวศรีนคเรี่ยนและคนกรุงเทพฯ ผ่าน 4 คอนเซ็ปต์ “คน แสง เวลา อารมณ์” พร้อมชมเทศกาลไฟบริเวณจุดติดตั้ง “โซลาร์รูฟท็อป” ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้ธีม “Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี”

      คน พบกับงานศิลปะที่หลากหลาย ผ่าน 8 แกลเลอรี่ 8 นิทรรศการ

      เมื่อศิลปะคือส่วนหนึ่งของชีวิต ‘คน’ จึงเป็นส่วนที่ขับเคลื่อนศิลปะ และเมื่อศิลปะไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในเมือง จึงเป็นที่มาของการขยายพื้นที่ให้เป็น ‘เมืองดีต่อใจ Heart Matters’ และชวนทุกคนมาค้นหาแรงบันดาลใจในพื้นที่สร้างสรรค์ พร้อมสนับสนุนคนทำงานสร้างสรรค์และกลุ่มคนที่ชื่นชอบในงานศิลปะ

      พิกัด: MMAD โซน MUNx2 ชั้น 2 และ ชั้น 3  ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

      แสง ครั้งแรก กับเทศกาล แสงจากพลังงานแสงอาทิตย์สู่ศิลปะ

      เปลี่ยนโฉมลานจอดรถดาดฟ้าซีคอนสแควร์ บริเวณจุดติดตั้ง “โซลาร์รูฟท็อป” ระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้กลายเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสในการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับเมือง พร้อมสัมผัสบรรยากาศแสงยามเย็น เมื่อแสงคือพลังงานธรรมชาติที่เป็นปัจจัยโดยตรงกับการเติบโตของ คน เมืองและสิ่งแวดล้อม พร้อมชวนทุกคนมาร่วมฟังเพลง นั่งชิล เดินชมผลงานศิลปะจาก Solar Cell งานออกแบบ Lighting Installation ที่จะใช้เทคโนโลยี Solar Cell ในการสื่อสารผ่านผลงานศิลปะ

      พิกัด: ลานจอดรถดาดฟ้า ชั้น 6 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

      เวลาต่อยอดโครงการป้ายรถเมล์ติดแอร์ จากพลังงานแสงอาทิตย์ สู่แนวความคิด สีสันแห่งกาลเวลา  

      Seacon Bus Station “Sabuy Square” ป้ายรถเมล์ติดแอร์พลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในประเทศไทย ใช้กระบวนการออกแบบเข้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คน สร้าง ‘เมืองออกแบบดี’ เชื่อมโยงกับเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์และคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ (AAD) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

      พิกัด: Seacon Bus Station ป้ายรถเมล์ติดแอร์ บริเวณด้านหน้า ซีคอนสแควร์  ศรีนครินทร์

      อารมณ์ งานศิลปะที่ผสมผสานระหว่างการจัดดอกไม้และผลงานศิลปะ

      หลีกหนีจากปัจจัยภายนอกที่ต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน จึงเกิดเป็นผลงานศิลปะที่ผสมผสานระหว่างการจัดดอกไม้และผลงานศิลปะ เพื่อเชื่อมโยงอารมณ์ ผู้คน พื้นที่ ผ่านสีสันของหมู่มวลดอกไม้ให้ผู้คนได้มีพื้นที่ผ่อนคลาย ฟื้นฟูกายใจที่เหนื่อยล้า ช่วยสร้างอารมณ์ที่ดีได้มากยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้เกิดพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและโอกาสในการแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน

      พิกัด: MMAD โซน MUNx2 ชั้น 1 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

      #SeaconSquare #MMAD #MunMunArtDestination #MUNx2

      [td_block_social_counter facebook="/MusicArtMagazine" youtube="channel/UCkBloEDlSI8SYOr4tp50z-g" instagram="musicandartmag" open_in_new_window="y" style="style8 td-social-boxed td-social-font-icons"]

      Related Stories